Sở dĩ gọi Bình Lập là Malpes thu nhỏ của Việt Nam vì nơi đây cũng sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Những khu nhà nghỉ đẳng cấp, những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới nước xanh trong vắt là những đặc trưng của Malpes cũng có tại Bình Lập.


Nhìn khung cảnh biển Bình Lập từ resort Ngọc Sương sẽ cho ta cảm giác như đang ở Maldrives thực sự


Một góc biển Bình Lập hoang sơ


Một thiên đường nên thơ, lãng mạn

Đây là một bán đảo, có chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba, Bình Hưng. Bình Lập cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km. Nơi đây tập trung nhiều bãi biển hoang sơ nhưng lại đẹp mê hồn, bờ cát thậm chí không có một dấu chân và nước trong xanh, phẳng lặng như hồ thu yên tĩnh.


Trời, mây và biển yên tĩnh, phẳng lặng như hồ thu tại thiên đường Maldrives của Việt Nam


Đứng gần bờ cũng thấy được màu xanh ngọc bích của biển Bình Lập

Những ghềnh đá và nước trong xanh màu ngọc bích là đặc sản riêng của Bình Lập


Bờ biển hoang sơ không một dấu chân người


Bãi biển phẳng lặng với những ghềnh đá nhô lên đầy cuốn hút

Biển trước mặt, sau lưng là núi, cuộc sống của người dân nơi đây khá biệt lập với các vùng lân cận nên nuôi trồng đánh bắt hải sản gần như là nghề duy nhất nuôi sống người dân Bình Lập. Do nằm khuất sâu trong vịnh Cam Ranh nên biển Bình Lập quanh năm êm ả, yên bình. Cũng như Bình Ba, Bình Lập tập trung nuôi tôm hùm là chủ yếu. Đây là đặc sản mà đã đến đây bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần. Ngoài ra du khách cũng có thể mua các loại hải sản tươi, sống khác ngay tại ghe, thuyền của dân chài với giá cực rẻ, có thể tự chế biến hoặc nhờ người dân tại đây chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ.


Tôm hùm tươi ngon là đặc sản tại Bình Lập

Do chưa phát triển mạnh về du lịch nên Bình Lập vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ nguyên thủy, sự yên bình thanh tịnh thực sự của một thiên đường biển nhiệt đới khiến du khách không khỏi bất ngờ khi đặt chân đến. Và Bình Lập rất xứng với tên gọi "Maldrives thu nhỏ của Việt Nam.