Hà Giang- địa danh cực Bắc Việt Nam

Hà Giang - địa danh cực Bắc của Việt Nam

Các tỉnh thành cực Bắc của Việt Nam từ lâu đã là những điểm du lịch thu hút khách bốn phương bởi khí hậu và cảnh sắc nơi đây. Trong hành trình khám phá Tây Bắc Việt Nam có lẽ không ai bỏ sót Hà Giang- một vùng trời đại ngàn mây, núi. Nằm ở vùng núi hiểm trở nên Hà Giang có địa hình khá phức tạp chia làm 3vùng: vùng cao núi đá có nhiều thung lũng và sông suối bị chia cắt, vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm và vùng thấp.

Cảnh sắc Hà Giang mỗi mùa mỗi khác biệt

Đất trời nơi đây vào tháng 1 sẽ ngập tràn những bông hoa đào

Đến với Hà Giang hẳn rằng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán bởi mỗi mùa, mối tháng trong năm nó đều khoát trên mình những chiếc áo mới toanh. Đất trời nơi đây vào tháng 1 sẽ ngập tràn những bông hoa đào, hoa mận, có cải vàng với vẻ đẹp ngất ngây lòng người. Vào tháng tư sẽ là không khí nô nức nhộn nhịp của dòng người xúng xinh áo quần đi Chợ tình Khâu Vai chỉ có một lần trong năm với mong muốn tìm được nửa còn lại của mình.

Những thửa ruộng bậc thang chín vàng như đang thay màu áo mới

Bạn cũng không thể thôi ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chín vàng như đang thay màu áo mới cho Hà Giang vào tháng chín và tháng 10. Một điều tuyệt vời hơn nữa, đặc biệt hơn nữa là những bông tam giác mạch với vẻ đẹp và hương thơm hút hồn du khách mà có lẽ chỉ riêng đất trời Hà Giang mới có quyền sở hữu chúng. Có lẽ vì Hà Giang có những nét riêng theo từng mùa mà mỗi lần đến đây nó đều mang cho khách du lịch những cảm giác, những trải nghiệm mới để họ luôn cảm thấy anh bạn này còn quá nhiều điều mới mẻ cần khám phá ở những lần sau.

Hà Giang thu hút du khách bởi những điểm thăm quan kỳ thu, những món ăn hấp dẫn

Cột cờ Lũng Cú ở độ cao 1700 m

Ngoài việc khám phá cảnh sắt theo mùa khi đặt chân đến Hà Giang du khách không thể bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như: cột cờ Lũng Cú ở độ cao 1700 m nhìn lá cở tổ quốc tung bay đầy tự hào, cao nguyên đá Đồng Văn – một vùng đất được hình thành từ thế kỉ 20 hay Dinh họ Vương: được ví như một viên ngọc xanh giữa cao nguyên lộng gió.

Cơm lam Bắc Mê

Không chỉ bị hấp dẫn bởi phỏng cảnh mà những món ngon nơi đây cũng làm xao xuyến lòng người. Nếu đến đây mà không một lần thử cơm lam Bắc Mê, nhâm nhi một ít xôi ngũ sắc, làm ấm mình bởi một bác cháu ấu tẩu thì có lẽ chuyến thăm Hà Giang của bạn còn chưa trọn vẹn.

Đấy, bởi non nước đẹp ngây thơ hữu tình như vậy mà Hà Giang như nam châm thu hút hàng ngàn lượt khách đến thăm quan mỗi năm. Đến rồi say, rồi mê chẳng muốn rời.