Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tuyên dương khen thưởng 46 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2016-2020. Trong đó, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 3 tập thể và 1 cá nhân được tuyên dương trong đợt này, đó là: Đảng bộ Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Đảng bộ Tổng Công ty Khí Việt Nam và Đảng bộ Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan thuộc Liên doanh Vietsovpetro và tuyên dương đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn PVCFC.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tuyên dương các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2016-2020.

Ôn lại truyền thống 90 năm công tác dân vận, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã khẳng định vai trò, ý nghĩa của công tác dân vận từ khi thành lập, trải qua thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cho đến thời kỳ đổi mới.

Phát huy truyền thống công tác dân vận trong tình hình mới, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm cho biết, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy chế của Trung ương và của Đảng ủy Khối về công tác dân vận. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, tạo điều kiện để người lao động tham gia giám sát, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp.

Những năm qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cấp ủy trực thuộc lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; chú trọng phát huy quyền làm chủ của người lao động. Công tác dân vận góp phần chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động; quá trình cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận khéo trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Điểu K’Ré đề nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cần làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức hành động về công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội và người lao động./.