Những nhân tố chi phối

Đại diện Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhận định tại một hội thảo gần đây rằng, có những xu hướng đang hình thành và góp phần tác động đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng như thu nhập, dân số, vui chơi giải trí…

Ngày càng nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế đầu tư vào Đà Nẵng (Ảnh minh họa)

Trước hết, dân số Việt Nam đang tăng, song song với đó là mức thu nhập bình quân cũng đang được cải thiện đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam liên tục tăng trong các năm gần đây, từ 1.400 USD (năm 2013) lên 2.200 USD năm 2016 và dự báo sẽ tăng lên 3.400 USD đến năm 2020. Việc tăng dân số và thu nhập cải thiện sẽ khiến việc chi tiêu du lịch hay sở hữu, đầu tư bất động sản cũng tăng lên.

Kế đến, nhóm dân số trẻ (độ tuổi từ 18-35) cũng góp phần đến sự phát triển của thị trường bất động sản. Nhóm này sẽ khiến chủ đầu tư thiết lập nên những loại hình lưu trú và tiện ích đặc biệt. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng có khả năng chi phối đến việc thiết lập mức giá một sản phẩm bất động sản.

Ngoài ra, sự thay đổi trong xu hướng vui chơi giải trí cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường. Nếu trước kia, khi nói đến đi du lịch du khách thường có xu hướng tìm đến với nơi thanh bình, yên ả, tách biệt với phố thị, thì hiện nay, xu hướng này đang có những thay đổi đáng kể. Theo đó, các khu du lịch có đầu tư dịch vụ vui chơi, giải trí sẽ hút khách nhiều hơn. Ngoài ra, khi chủ đầu tư chú trọng việc chăm sóc sức khỏe như đầu tư các dịch vụ, như: gym, yoga, fitness, spa… cũng sẽ thu hút một lượng lớn du khách.

Nhân tố mới đầy bất ngờ

Theo Empire Group – Chủ đầu tư Cocobay, không chỉ đối tượng thanh thiếu niên (độ tuổi từ 18-35), mà trẻ em (dưới 15 tuổi) cũng chính là một trong những nhân tố có tác động lớn đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhà hàng Bảy Chú Lùn với thiết kế cổ tích (Ảnh minh họa)

Đại diện Empire Group chỉ ra, những đứa trẻ có ảnh hưởng lớn trong việc cả gia đình sẽ quyết định đi du lịch ở đâu. Bởi nếu chỉ tìm đến những resort thơ mộng, yên bình sẽ không thể đủ thu hút con trẻ. Chúng sẽ yêu chuộng những nơi vui nhộn, sống động, có nhiều điều mới lạ để khám phá, trải nghiệm.

Tuy nhiên, những resort hiện tại chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu vui chơi này của trẻ. Còn những đơn vị, như: TiniWorld, Vietopia, Kizcity… hầu hết chỉ cung cấp những dịch vụ vui chơi trong nhà và những tiện ích đơn lẻ.

Mặt khác, tiềm năng ngành dịch vụ vui chơi cho trẻ em hiện được đánh giá trên 3 tỷ USD. Đây chính là “mỏ vàng” khổng lồ cho doanh nghiệp nào nhanh nhạy, nắm bắt cơ hội. Do vậy, chỉ cần chúng tôi khai thác được 1% món lợi này cũng để thành công và mang lợi về cho nhà đầu tư – Đại diện Empire Group cho biết.

Được biết, Empire Group vừa cho ra mắt 350 căn condotel Coco Wonderland Resort thuộc Tổ hợp Cocobay. Coco Wonderland Resort thiết kế như một tòa lâu đài đầy ánh sáng với thông điệp về cổ tích, về xứ sở thần tiên. Cùng với đó là một hệ thống tiện ích khép kín, đồng bộ, quy mô lớn dành cho kỳ nghỉ của gia đình và phục vụ nhu cầu giải trí của trẻ.

Khi lưu trú và vui chơi tại đây, các em sẽ được sống trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với khu vườn cổ tích Fairy Garden - nơi có ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây, cỗ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ...

Toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… có sắc màu thần tiên. Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100m2 - quy mô bậc nhất tại miền Trung.

Theo ông Trịnh Việt Hưng, Phó Tổng Giám đốc Empire Group cho biết thêm, hiện có 23 triệu trẻ em Việt Nam đang thiếu hụt khu vui chơi giải trí đúng nghĩa, Coco Wonderland Resort chỉ cần thu hút một số lượng nhỏ trong đó đã có thể đạt tỷ lệ lấp đầy cao và đem đến lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Lấy ví dụ 1 căn condotel Coco Wonderland Resort có giá bình quân 1,8 tỷ. Với mức giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 540 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 380 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 280 triệu/năm./.