Mùi vị thơm, dễ uống

Trà sữa là một loại thức uống bắt nguồn từ Đài Loan vào những năm 1980. Loại thức uống này được chế biến bằng cách trà hãm sau đó thêm một ít đường, sữa và lắc đều với nhau. Những năm sau này, trà sữa còn được thêm vào đó các loại topping hấp dẫn như chân trâu trắng, chân trâu đen hay các loại thạch và bánh flan. Theo thời gian, trà sữa không chỉ đơn thuần là một loại trà truyền thống mà còn được biến cách theo nhiều hương vị khác nhau như trà sữa socola, trà sữa trà xanh,...

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Zing.vn cho biết có hơn 70% bạn trẻ yêu thích hương vị của trà sữa. Trong số đó có những người uống đến 2 - 3 ly/ngày. Với một vài bạn trà, việc uống trà sữa không chỉ là một thức uống bình thường mà đó chính là một sở thích. Sở thích này giống như sở thích được đi du lịch hay đọc sách. Chính vì thế họ luôn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để làm điều mình thích.

Thương hiệu quốc tế

Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, cuối năm 2016 đến năm 2017 chính là thời điểm mà trà sữa thực sự bùng nổ. Nếu như trước đây, trà sữa chỉ được làm ra từ người dân nước ta thì nay các thương hiệu trà sữa Đài Loan đã xuất hiện rộng rãi hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho các bạn trẻ thích thú hơn với loại thức uống này. Chính vì mang thương hiệu nước ngoài, do đó các ly trà sữa này thường có giá đắt hơn nhưng chất lượng lại tuyệt vời hơn rất nhiều. Các bạn trẻ cho biết cùng một thương hiệu nhưng dù uống ở đất nước nào thì mùi vị vẫn không hề thay đổi. Tiêu chuẩn pha chế cũng như các loại nguyên liệu từ các quán trà sữa thương hiệu ngoại quốc được kiểm tra rất kĩ lưỡng để có thể mang đến cho các bạn trẻ cùng một hương vị độc quyền của thương hiệu trà sữa đó. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho các ly trà sữa này có giá từ 40.000đ - 60.000đ.

Không gian quán

Không gian quán đóng một phần quan trọng làm nên sự nổi bật của các quán trà sữa hiện nay. Từ khi vừa ra đời đến nay khi các thương hiệu quốc tế đã du nhập đến nước ta thì chất lượng của các quán trà sữa không ngừng thay những chiếc áo mới chất lượng hơn về tiêu chuẩn cũng như về hình thức. Nếu như trước đây ở thời 8X, 9X, trà sữa chỉ là một quán vỉa hè bên đường có một chiếc xe đựng nước pha chế và một chiếc bàn nhỏ cho các nhóm bạn ngồi trò chuyện với nhau thì giờ đây các quán được trang trí bắt mắt hơn với không gian thoáng mát và rộng rãi. Các trang trí với nhiều phong cách đa dạng đã khiến cho quán không chỉ để uống nước mà còn đáp ứng nhu cầu khác của các bạn trẻ ngày nay như họp nhóm hay chụp hình selfie.

Với các bạn trẻ, trà sữa là “đầu câu chuyện”. Hầu hết các cuộc hội họp hay gặp mặt nhau không thể thiếu đi hương vị quen thuộc nhưng không bao giờ nhàm chán này. Sức hút của loại thức uống này vẫn còn lan rất nhanh khi hương vị và các loại topping ngày càng phong phú hơn./.