e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Thị trường - Doanh nghiệp

Cung cấp sản phẩm tốt nhất tạo lợi thế cạnh tranh như thế nào?

15:57 | 07/04/2020 Print
- Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm hay định vị sản phẩm tốt nhất trên thị trường là một trong những chiến lược cạnh tranh kinh doanh tốt nhất và độc đáo nhất trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết chiến lược cung cấp sản phẩm tốt nhất tạo lợi thế cạnh tranh như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Một sản phẩm được cung cấp tốt là như thế nào?

Để sản phẩm của bạn trở thành một sản phẩm tốt nhất khi cung cấp và tạo ra hiệu quả cạnh tranh trên thị trường ngoài chất lượng của chính bản thân sản phẩm ra thì nó cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm tốt sẽ tạo nên sản phẩm tốt để khách hàng lựa chọn

Chất lượng sản phẩm tất nhiên là một tiêu chí hàng đầu đánh giá sản phẩm. Một sản phẩm tốt nhất là một sản phẩm cần phải có chất lượng, đạt đủ các tiêu chuẩn trong lĩnh vực đó. Chính bởi nó là tiêu chí quyết định sản phẩm thế nên, để có thể cạnh tranh trong thị trường thì chất lượng sản phẩm là một mấu chốt vô cùng quan trọng.

Chi phí sản phẩm

Đây cũng là một trong những yếu tố cơ bản về sản phẩm mà rất được nhiều khách hàng so sánh khi lựa chọn mua một sản phẩm. Một sản phẩm cần có một mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm, và một sản phẩm tốt cần phải đạt đủ yếu tố này: giá cả vừa phải - chất lượng cao, giá cả vừa phải - chất lượng vừa phải,…

Tỷ lệ hư hỏng thấp

Khi lựa chọn một nhà cung cấp với sản phẩm tốt, khách hàng thường sẽ có xu hướng xem xét xem tỷ lệ hư hỏng hàng hóa như thế nào, một sản phẩm tốt, đạt chuẩn chất lượng cần là một hàng hóa được đóng gói, bảo vệ kĩ càng khi đưa đến tay khách hàng. Điều đó có nghĩa là một sản phẩm nó có tỷ lệ hư hỏng cao sẽ kéo chất lượng sản phẩm xuống thấp và từ đó kéo giảm tỷ lệ cạnh tranh của nhà cung cấp xuống rất nhiều.

Chất lượng phục vụ

Chất lượng phục vụ cũng cần được quan tâm để tạo nên sản phẩm tốt nhất

Ngoài chất lượng sản phẩm, một sản phẩm tốt nhất dành cho khách hàng còn phải đạt được chất lượng phục vụ tốt nữa đấy. Bởi nếu nhà cung cấp gây được thiện cảm với khách hàng, tạo cảm giác thân thiện với chất lượng phục vụ của mình thì khách hàng sẽ cảm thấy được phục vụ tốt và sẽ có thái độ hài lòng với chất lượng sản phẩm của bạn nhiều hơn. Từ đó tạo được thiện cảm với khách hàng, tạo được sức cạnh tranh trên thị trường nhiều hơn.

Cung cấp sản phẩm tốt nhất tạo lợi thế cạnh tranh như thế nào?

Lợi thế cạnh tranh bạn có thể định nghĩa là một lợi thế mà bất cứ điều gì nằm trong khả năng bạn đều có thể làm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế việc cung cấp sản phẩm tốt nhất sẽ tạo lợi thế cạnh tranh vô cùng hiệu quả cho bạn. Chẳng hạn như, sau khi sử dụng sản phẩm của bạn, khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn thật sự tốt, thật sự chất lượng, thì lần sau khi lựa chọn mua, chắc chắn khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn đầu tiên. Không chỉ thế, nó còn có thể định vị thương hiệu của sản phẩm tốt hơn rất nhiều, tạo điểm nhấn để khách hàng có thể nhớ đến mình nhiều hơn. Điều này sẽ tạo được doanh thu lẫn lợi nhuận rất tốt cho công ty của bạn, tạo ra một bước đột phá mới hơn và độc đáo hơn.

Trên đây là một số chia sẻ mà chúng tôi dành cho bạn, để bạn có thể tham khảo và biết được nhiều hơn về chiến lược cung cấp sản phẩm tốt nhất sẽ tạo ra cạnh tranh như thế nào. Mong qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Hiếu Nghi

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư