Làm sao để doanh nhân tận dụng hiệu quả live stream?

08:44 | 26/10/2018 Print
- Hiện nay, việc sử dụng live stream khiến sự kết nối giữa mọi người cao hơn. Tận dụng cơ hội này, không chỉ những người nổi tiếng live stream để giao lưu với fan mà những doanh nghiệp cũng sử dụng hình thức này nhằm tăng tương tác với khách hàng. Vậy làm sao để doanh nhân tận dụng hiệu quả live stream tốt nhất.

Live stream sự kiện

Live stream là gì?

Live stream được hiểu đơn giản là truyền nội dung, hình ảnh, video,.. trực tiếp thông qua mạng Internet. Việc sử dụng live stream ngày càng phổ biến hơn vì Facebook, Instagram, Youtube,... đều có ứng dụng này.

Live stream được sử dụng phổ biến bởi có thể kết nối được người xem, đưa thông tin truyền tải đến họ một cách chân thực nhất. Dành cho những người không có điều kiện để đến tham gia chương trình mà vẫn có thể biết được những gì đang diễn ra, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Làm sao để doanh nhân có thể tận dụng hiệu quả live stream?

Tạo sự chú ý

Trước khi live stream diễn ra, nên thông báo trước để những người quan tâm có thể biết được thời gian, điều này khiến số người xem nhiều hơn không thông báo trước. Bên cạnh đó, vừa úp, vừa mở nội dung live stream để tạo sự tò mò, kích thích người xem. Đồng thời tạo sự suy đoán cho người xem, làm tăng tương tác với khách hàng.

Đầu tư về nội dung

Khi live stream, nội dung của đoạn live stream rất quan trọng bởi đây là yếu tố giữ chân người xem. Vì vậy, cần đầu tư kỹ về nội dung và gây chú ý, đặc biệt trong những phút đầu tiên để tránh trường hợp người xem bỏ qua. Nội dung cần phong phú, âm nhạc, hình ảnh đẹp, tạo ấn tượng, đồng thời cần có sự tương tác giữa người live stream với người xem để cuộc thảo luận sôi nổi hơn.

Khi live stream, nên bắt đầu trước khi chương trình diễn ra khoảng 5 phút để live stream đó có thể tiếp cận được nhiều người xem hơn khi chương trình bắt đầu diễn ra. Đồng thời tương tác với người xem, tạo sự tò mò đối với chương trình trong giai đoạn này.

Xác định rõ khách hàng mục tiêu mà live stream muốn hướng tới

Live stream nên tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc xác định này giúp doanh nghiệp thiết kế tốt hơn nội dung để hướng tới đối tượng đó. Đồng thời phân tích và tiếp thị mạnh mẽ cho phân khúc khách hàng mục tiêu khiến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Tương tác với người xem

Tương tác với người dùng

Sẽ rất chán nếu live stream không có sự tương tác, những câu hỏi, câu thảo luận của người xem nên được trả lời, để họ có hứng thú hơn theo dõi tiếp. Bên cạnh đó, khi tương tác với người xem khiến doanh nhân live stream tiếp cận với khách hàng gần hơn, tạ sự gần gũi.

Chia sẻ link live stream

Đây là hình thức giúp tiếp cận được nhiều người xem hơn. Kêu gọi sự chia sẻ từ người xem sẽ giúp cho video live stream chạm được nhiều người hơn, tăng sự tương tác đồng thời tạo ảnh hưởng lớn.

Một số chú ý khi live stream

Khi live stream chương trình, nên giữ cho video live stream không bị lắc, bởi người xem rất ghét. Vì thế, dù đoạn live stream có nội dung tốt, hay hình ảnh đẹp cũng không thể giữ được người xem.

Tương tác nhiều với người xem, nhất đối với lúc đầu, chương trình chưa diễn ra để người xem có thể bỏ thời gian xem cho đến lúc chương trình bắt đầu.

Lên lịch live stream để những người quan tâm thật sự có thể nhớ đúng giờ vào xem live stream.

Live stream trở nên phổ biến và có nhiều lợi ích, vì vậy doanh nhân nên tận dụng hiệu quả live stream để chạm gần hơn đến khách hàng mục tiêu của mình.

Phương Uyên

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư