FIT Group thông qua mục tiêu tăng trưởng cao năm 2021

10:50 | 22/04/2021 Print
- Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (FIT Group) diễn ra sáng nay 22/4/2021 đã thống nhất thông qua báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021 với mục tiêu tăng trưởng cao.

Năm 2020, toàn tập đoàn ghi nhận tổng doanh thu trên 1.178 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 107 tỷ đồng. Nhiều công ty con của FIT Group đạt mức lợi nhuận tăng trưởng rất cao.

Với kết quả kinh doanh khả quan, ĐHCĐ FIT đã thống nhất thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 với tổng lợi nhuận được phân phối là trên 319,73 tỷ đồng, thông qua phương án chi trả cổ tức với tỷ lệ 10% cho cổ đông bằng hình thức cổ phiếu, thời gian thực hiện trong năm 2021.

Vượt qua đại dịch, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vững

Vượt qua những khó khăn do tác động nặng nề kéo dài từ dịch Covid 19, năm 2020, FIT Group và các công ty con đều duy trì mức tăng trưởng cao và đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực, lợi nhuận ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Trong lĩnh vực dược phẩm, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) đã xin được visa cho 2 loại thuốc chống ung thư, đây là các loại thuốc điều trị trong ung thư có nhu cầu cao tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại doanh số hàng triệu đô trong thời gian tới, góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận. Trong năm 2020 doanh thu của DCL đạt gần 700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 86 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây (Westfood) vẫn khẳng định được vị trí của mình trong thị trường. Từ quý III/2020 trở đi, Westfood bắt đầu có được những đơn hàng sản phẩm mới và các dây chuyền đóng Cup mới bắt đầu đi vào hoạt động, nhờ đó doanh thu năm 2020 vẫn duy trì ổn định ở mức cao, đạt gần 293 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 24 tỷ đồng. Đặc biệt Westfood đang tích cực mở rộng vùng nguyên liệu của mình để chủ động về nguồn nguyên liệu hoa quả đầu vào về sản lượng cũng như chất lượng.

Ở mảng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), một ngàng hành có mức tăng trưởng từ 5 – 6%/năm của Việt Nam, hiện FIT Group đang sở hữu 2 công ty là Công ty cổ phần F.I.T Cosmetics – FCO và Công ty Cổ phần Today Cosmetics với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh nhà cửa. Các dòng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng của FIT Cosmetic đang đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. các sản phẩm như: nước rửa tay sát khuẩn; nước giặt, nước rửa chén Tero duy trì doanh số ở mức cao và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Còn đối với công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) được đánh giá chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 2 nhưng doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận trước thuế đạt gần 3,4 tỷ đồng.

Hướng tới mục tiêu doanh nghiệp tỷ đô

Năm 2021, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng cao đã được ĐHCĐ FIT thống nhất thông qua. Theo đó, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh dự kiến đạt trên 1.331 tỷ đồng tăng trên 12%; tổng lợi nhuận trước thuế trên 217 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2020, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu 16,3%.

Việc thực hiện mục tiêu sản xuất kinh doanh đầy tham vọng năm 2021 được Ban lãnh đạo FIT kỳ vọng sẽ góp phần hiện thức hoá chiến lược tăng trưởng đột phá của Tập đoàn trong giai đoạn tới. Cùng với những thành quả gặt hái từ quá trình tái cấu trúc trong thời gian qua, tạo nền tảng đưa FIT Group trở thành tập đoàn tỷ đô trong tương lai từ sự tăng trưởng bứt phá.

Năm 2021, FIT và các công ty con sẽ tập trung triển khai tích cực các dự án sản xuất kinh doanh trong chiến lược tăng trưởng đã được ĐHCĐ thông qua. Cụ thể trong lĩnh vực bất động sản, khởi công giai đoạn 1 dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran là khu Bãi Tràng bao gồm biệt thự biển và biệt thự trên núi nhìn biển; khách sạn 5 sao 500 phòng với tổng mức đầu tư 60 triệu USD. Các sản phẩm này sẽ bao gồm cả mục đích bán, cho thuê vận hành. Riêng với giai đoạn 1, dù tổng mức đầu tư không lớn, nhưng dự kiến có thể mang lại mức lợi nhuận 2.500 tỷ đồng. Tổng dự án Mũi Dinh Padaran có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha ở Ninh Thuận.

Ngoài ra, trong năm 2021 lĩnh vực dược phẩm (DCL) hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy Capsule 4 với sản lượng 2,4 tỷ viên nang/năm, nâng tổng khối lượng nang sản xuất lên gần 8 tỷ viên/năm; đầu tư Nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas đạt chuẩn châu Âu trong quý I/2020 với giá trị trên 15 triệu USD; phối hợp với MA Holder phân phối thuốc điều trị ung thư, điều này dự báo doanh thu của DCL đạt mức 804 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 301,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thiện mô hình bán hàng để tăng độ phủ của các sản phẩm Dược Cửu Long đến tất cả các địa phương trong cả nước và hướng đến xuất khẩu một số mặt hàng.

Về ngành hành nông nghiệp và chế biến nông sản xuất khẩu, Westfood mở rộng hợp tác với các đối tác nông nghiệp để xây dựng nhà máy mới, mở rộng vùng nguyên liệu dự kiến đạt 1.000ha trong một năm tới.

Trong lĩnh vực ngành hàng FMCG, Tập đoàn đã định hướng cắt bỏ các dòng sản phẩm mang lại biên lợi nhuận thấp, tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Đối với thương hiệu Vikoda, năm 2021 Vikoda sẽ có những bước đột phá nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra như: doanh thu đạt trên 410 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt trên 177 tỷ đồng tăng gần 50% so với năm 2020./.

Hiếu Phương

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư