e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Doanh nghiệp

Nước Khoáng Khánh Hoà chốt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 50% năm 2021

10:43 | 24/04/2021 Print
- Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 của CTCP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) diễn ra chiều 22/4 đã thông qua chỉ tiêu doanh thu trên 410 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt trên 177 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2020. FIT Group hiện là cổ đông lớn nhất nắm 49% của Vikoda.

Báo cáo của HĐQT Công ty cho thấy, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh, năm 2020, doanh nghiệp đạt tổng doanh thu 247,88 tỷ đồng, giảm 14% so với năm 2019, lợi nhuận đạt 2,610 tỷ đồng. Trước sự tác động của đại dịch Covid - 19, ngành nước uống tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng đáng kể, không ngoại trừ Vikoda. Để vượt qua các khó khăn, HĐQT Vikoda đã tăng cường chỉ đạo Ban điều hành đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như ổn định cơ cấu tổ chức, xây dựng thêm xưởng máy, kho bãi; phát triển kênh phân phối, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng thêm nhiều thị trường.

ĐHCĐ Vikoda 2021 thông qua mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 50% năm 2021

Bên cạnh đó, để gia tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu, Vikoda đã thay đổi bao vì và nhãn mác một số sản phẩm phù hợp như Nước tăng lực khoáng Sumo – Nước tăng lực duy nhất sản xuất trên nền khoáng thiên nhiên, hay sản phẩm nước Yến sào Vikonest. Đặc biệt, dù trong giai đoạn thị trường khó khăn do tác động bởi dịch bệnh, Vikoda đã cho mắt 2 sản phẩm Vikoda Soda và Vikoda Alkaline bao bì lon nhôm, giúp bảo vệ môi trường và đi đầu xu thế giảm thiểu rác thải nhựa. Các sản phẩm của Vikoda đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt là các resort, khách sạn lớn.

Năm 2021, nhận định thị trường có xu hướng hồi phục tích cực với tăng trưởng kinh tế vĩ mô duy trì mức cao trên 6%, ĐHĐCĐ Vikoda thông qua chỉ tiêu doanh thu trên 410 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt trên 177 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2020.

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá các thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda, tập trung phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực có doanh thu và hiệu quả cao, công ty cũng sẽ chú trọng nghiên cứu cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Công tác marketing sẽ được đẩy mạnh đi sâu nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược quảng bá có hiệu quả hơn.

Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa tiền thân là Xí nghiệp nước khoáng Đảnh Thạnh, được thành lập ngày 19/01/1990 và chính thức trở thành CTCP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) năm 2006. Năm 2015, với việc Nhà nước thực hiện cổ phần hóa toàn diện Vikoda, Công ty có sự tham gia của cổ đông mới từ F.I.T Group - Tập đoàn chuyên hoạt động trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng.

Trong cơ cấu cổ đông, FIT Group hiện là cổ đông lớn nhất nắm 49% của Vikoda, CTCP Đầu tư thương mại Hoa Sen Việt Nam nắm 33,13% và còn lại một số cổ đông cá nhân. Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn F.I.T, ông Nguyễn Văn Sang đồng thời đảm nhiệm chủ tịch HĐQT của Vikoda. Năm 2019, Đảnh Thạnh Vikoda đã đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, doanh thu đã cán mốc 300 tỷ, tặng gấp 2 lần so với năm 2015 là năm trước khi FIT Group đầu tư vào Vikoda.

Vikoda sở hữu thương hiệu nước khoáng Đảnh Thạnh với lịch sử gần 30 năm hoạt động, địa bàn chủ yếu ở Nam miền Trung, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và một số tỉnh vùng Tây Nguyên. Từ tháng 7.2015, Vikoda đã được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại có công suất gấp 3 lần giai đoạn trước, đồng thời công ty cũng thực hiện đa dạng hóa sản phẩm nhằm tăng lựa chọn cho khách hàng như: nước khoáng thiên nhiên không ga Vikoda, nước khoáng có ga Đảnh Thạnh và các loại nước giải khát được sản xuất từ nước khoáng…/.

Hiếu Phương

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư