Cơ hội quảng bá hàng Việt Nam vào thị trường Ả-rập Xê-út

16:07 | 07/05/2021 Print
- Trên cơ sở khảo sát thị trường gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập nhận thấy, thị trường này quan tâm đến các nhóm hàng sau: đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, nông sản khô, hạt tiêu, cà phê chưa rang xay, cà phê hòa tan, thực phẩm, cá hộp, than củi, trầm hương.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa xuất khẩu vào thị trường Ả-rập Xê-út và các địa bàn kiêm nhiệm trong điều kiện đại dịch Covid 19, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út vận động doanh nghiệp có mong muốn xuất khẩu sang thị trường Ả-rập tiếp tục gửi hàng mẫu, hàng dùng thử. Đại sứ quán sẽ đề nghị hãng hàng không vận chuyển sang theo chuyến bay hồi hương sắp tới.

Ả-rập Xê-út quan tâm đến nông sản khô, vì vậy, đây là cơ hội cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này

Trên cơ sở khảo sát thị trường gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út nhận thấy thị trường quan tâm đến các nhóm hàng sau: đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, nông sản khô, hạt tiêu, cà phê chưa rang xay, cà phê hòa tan, thực phẩm, cá hộp, than củi, trầm hương

Doanh nghiệp gửi hàng để giới thiệu cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Có trang mạng (website hoặc fanpage tiếng Việt (nếu có phần Tiếng Anh càng tốt);

- Có địa chỉ email và người đại diện giao dịch bằng Tiếng Anh;

- Catalogue, profile công ty kèm sản sao công chứng đăng ký kinh doanh (hoặc ghi rõ Mã số doanh nghiệp), riêng bản mềm, vui lòng gửi hòm thư: arx@moit.gov.vn;

- 02 hộp business card;

- Hàng cho khách dùng thử vui lòng gửi đủ số lượng phù hợp với thời hạn sử dụng ghi trên bao bì. Riêng đối với hàng dệt may, nông sản tươi, đề nghị không gửi hàng mẫu.

Ả-rập Xê-út là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Trong giai đoạn vừa qua, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út đã có những bước phát triển tích cực.

Về trao đổi thương mại, Việt Nam chủ yếu nhập siêu từ Ả-rập Xê-út. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 1,8 tỷ USD (trong đó, Việt Nam xuất khẩu đạt 332,4 triệu USD và nhập khẩu đạt gần 1,5 tỷ USD),

Năm 2019, Đoàn xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương Việt Nam đã dần đầu cùng 15 doanh nghiệp, đến Ảrập để tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Saudi Arabia 2019. Tại diễn đàn, đã có 35 doanh nghiệp Ảrập tham dự diễn đàn, các doanh nghiệp Ảrập đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam như gạo, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, rau củ quả, máy móc thiết bị điện tử, thiết bị điện, vật lệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, thức ăn cho gia súc, gia cầm…, đồng thời phía Ảrập cũng thúc đẩy xuất khẩu clinker, hạt nhựa, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi./.

Lê Vân

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư