Chiến lược “ngược dòng” của Hệ thống Anh ngữ Englishnow

14:11 | 07/06/2021 Print
- Trong khi không ít cơ sở đầu tư giáo dục gần như “bất động” hoặc thu hẹp quy mô do Covid-19, ở chiều ngược lại, thương hiệu Englishnow của Apax Holdings vừa công bố chiến lược tái lập kỷ lục của Apax¬¬¬ Leaders bằng việc mở mới hàng loạt trung tâm, điểm trải nghiệm theo mô hình “online to offline” (O2O) khiến nhiều nhà quan sát thị trường “ngỡ ngàng”.

Chiến lược “ngược dòng”

Mới đây, Hệ thống Anh ngữ Englishnow tiết lộ kế hoạch sẽ khai trương 5 trung tâm, điểm trải nghiệm ngay trong tháng 6 và phấn đấu đạt mốc 50 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2021, đồng nghĩa với việc để đạt được mục tiêu, Englishnow sẽ phải mở trung bình 5 - 8 trung tâm, điểm trải nghiệm/tháng (kể cả khai trương online nếu dịch còn kéo dài).

Các trung tâm của Englishnow sẽ có từ 2-3 phòng học để phục vụ học sinh trải nghiệm và học online 70%, học offline 30% tổng thời lượng. Trong khi đó, các điểm trải nghiệm là nơi học sinh đến tham quan và được giới thiệu về chương trình học.

Đại diện Englishnow cho biết, việc mở mới này nằm trong chiến lược của thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm định kỳ offline cho học sinh khi tỷ lệ đăng ký các khóa học online của đơn vị này liên tục gia tăng đáng kể.

Học sinh Englishnow học tập chủ động với chương trình học trực tuyến Englishnow Co-learning

Có được kết quả này là do thời điểm đại dịch Covid-19 lan rộng đến Việt Nam từ cuối 2019, mô hình đào tạo của Englishnow đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo phụ huynh, học sinh. Trong suốt 2 năm cho con theo học, nhiều phụ huynh đã đánh giá cao về mô hình học tập thông minh mà thương hiệu này mang lại cho con họ. Tại đây, các con được tương tác học tập nhiều hơn 81% so với phương pháp truyền thống và được rèn luyện cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết qua máy tính bảng và giáo trình cũng như các hoạt động dự án trên lớp.

Đồng thời, học sinh cũng được học thực tế với các đoạn hội thoại thường nhật trong cuộc sống hàng ngày của người bản ngữ thông qua hệ thống ngôn ngữ có tính ứng dụng trên máy tính bảng nên có thể phát triển đồng đều và toàn diện các kỹ năng. Từ đó, tự tin giao tiếp tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm thông qua các hoạt động dự án và phát triển tư duy giải quyết vấn đề thông qua các tình huống.

200 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2022

Đại diện Englishnow cho hay, bên cạnh việc duy trì các trung tâm hiện có, thương hiệu này đã phát triển mạnh thị trường tiếng Anh online với sản phẩm trực tuyến Englishnow Co-Learning và được nhiều phụ huynh, học sinh đánh giá cao. Doanh thu từ các khóa online của Englishnow hiện đã tăng gấp 3 lần so với các khóa học offline.

Phối cảnh tổng thể trung tâm, điểm trải nghiệm Englishnow Nguyễn Sơn (Long Biên) dự kiến khai trương trong tháng 6/2021

Khác với chiến lược“offline to online” (cho học sinh học ở trung tâm và trang bị thêm kiến thức học ở nhà qua các thiết bị online) của đơn vị thành viên cùng hệ thống là Apax Leaders, chiến lược của Englishnow là tiếp cận theo hướng học sinh học online nhưng đến trung tâm để trải nghiệm định kỳ offline (hay còn gọi là “online to offline”). Do đó, khi nhu cầu học các khóa online ngày càng tăng, Englishnow đang thúc đẩy kế hoạch khai trương các trung tâm, điểm trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm offline của học sinh. Điều này cũng được kỳ vọng sẽ giúp “bổ khuyết” và hoàn chỉnh hệ sinh thái học tiếng Anh kết hợp giữa “online với offline” mà Apax Holdings đang xây dựng và phát triển.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, Englishnow sẽ tiến hành mở mới 50 trung tâm, điểm trải nghiệm tại: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Thanh Hóa. Ngay trong tháng 6, Englishnow sẽ khai trương 3 trung tâm, điểm trải nghiệm tại Hà Nội, gồm: Phan Xá (Đông Anh); Nguyễn Sơn (Long Biên); Khu đô thị Gamuda Gardens (Hoàng Mai) và 2 cơ sở tại quận Gò Vấp; quận 5 (TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến đến hết năm 2022, Englishnow sẽ “chạm” mốc 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trên cả nước.

Englishnow có làm nên “kỳ tích”?

Mở mới gần 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trong chưa đầy 2 năm - đây thực sự là một thách thức rất lớn cả về số lượng và tốc độ, song Englishnow đang có nhiều cơ sở để “cán đích” và hứa hẹn sẽ vượt qua kỷ lục gần 130 trung tâm mà Apax Leaders đã gây dựng trong suốt 6 năm qua.

Englishnow có cơ sở để tái lập kỷ lục về tốc độ và số lượng trung tâm, điểm trải nghiệm mà Apax Leaders đã xác lập. (Ảnh chụp trước 27/4/2021)

Englishnow đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Công ty mẹ Apax Holdings - đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong việc xây dựng thành công mô hình Hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Nhìn lại năm 2018, có những thời điểm Apax Leaders từng khai trương tới 5 trung tâm trong một ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường một cách ấn tượng. Với lợi thế về kinh nghiệm sẵn có, cộng với mô hình trung tâm, điểm trải nghiệm tinh gọn sẽ là lợi thế để Englishnow tự tin với mục tiêu chinh phục thị trường của mình.

Ngoài ra, mô hình mà Englishnow vận hành đã được kiểm chứng thành công tại Hàn Quốc với 1.200 điểm học, đáp ứng nhu cầu của hơn 2,7 triệu học sinh và hiện trở thành một trong những chương trình tiếng Anh trẻ em phổ biến nhất ở xứ sở kim chi.

Trong bối cảnh Covid-19 sẽ có thể còn kéo dài, để tồn tại các doanh nghiệp đầu tư giáo dục chắc chắn sẽ phải tìm hướng phát triển bền vững trên cơ sở ứng dụng tối đa yếu tố công nghệ. Đây là xu thế tất yếu và không thể đảo ngược trong thời đại 4.0.

Thực tế đã cho thấy, khi môi trường có sự thay đổi, các doanh nghiệp sỡ hữu nền tảng công nghệ tốt như Englishnow đã chứng tỏ được ưu thế khi không những chuyển đổi linh hoạt để thích ứng mà còn có khả năng “tăng tốc” để chiếm lĩnh thị trường trong mùa đại dịch./.

HL

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư