Jetro sắp tổ chức triển lãm hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hà Nội

17:01 | 01/12/2021 Print
Triển lãm Hàng tiêu dùng Nhật Bản và kết nối đàm phán trực tuyến tại Hà Nội (Japanese Daily Goods Program 2021) do JETRO Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2021 đến ngày 14/01/2022.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu tới các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt Nam nhiều sản phẩm mẫu các mặt hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội, trong đó có những sản phẩm chất lượng cao đã nhận giải thưởng thiết kế trong và ngoài Nhật Bản. “Những sản phẩm trưng bày lần này như sản phẩm làm đẹp, đồ dùng gia đình, đồ dùng em bé … rất được các nhà mua hàng Việt Nam quan tâm. Chúng tôi lần lượt mời các doanh nghiệp mua hàng tới thăm quan triển lãm và tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tuyến với các doanh nghiệp Nhật Bản. Sẽ có 27 công ty Nhật Bản với hơn 100 mặt hàng mẫu sẽ tham gia triển lãm. Số lượng những sản phẩm chất lượng cao đã từng nhận các giải thưởng uy tín như giải thiết kế iF của Đức, giải thưởng thiết kế Good Design của Nhật, giải thưởng Cool Japan… chiếm khoảng 30% tổng số mặt hàng tại triển lãm, những sản phẩm này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam mong muốn có một cuộc sống chất lượng hơn”, đại diện Jetro thông tin.

Jetro sắp tổ chức triển lãm hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hà Nội

Theo số liệu thống kê của Global Trade Atlas, kim ngạch nhập khẩu hàng tiêu dùng của Việt Nam liên tục tăng trong những năm gần đây. Con số này đã tăng khoảng 4 lần từ năm 2001 đến năm 2020. Thêm vào đó, mặc dù trong tình hình khó khăn bởi dịch Corona, khách mua hàng là nhà bán buôn, bán lẻ vẫn luôn tìm kiếm những mặt hàng mới. Chính vì vậy, với tư cách là cơ quan thuộc chính phủ, đảm nhiệm việc xúc tiến xuất khẩu của Nhật Bản, trong năm 2021, JETRO Hà Nội liên tục tổ chức những cuộc triển lãm dài ngày trưng bày hàng mẫu: hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Đặc trưng của triển lãm lần này là các doanh nghiệp Nhật Bản đem tới triển lãm 111 mặt hàng có nhu cầu cao từ những nhà nhập khẩu lớn của Việt Nam. Đó là sản phẩm làm đẹp, đồ dùng gia đình, đồ dùng em bé... Đồng thời nhà mua hàng Việt Nam cũng có thể chọn lọc những sản phẩm nằm trong phân khúc giá cao có thiết kế đẹp. Đại diện Jetro cho biết theo dự báo của các nhà nhập khẩu, sau khi dịch Corona được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng chắc chắn sẽ tăng trở lại, do đó, JETRO Hà Nội tổ chức triển lãm lần này là để chuẩn bị trước nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đặc biệt. các công ty tham gia triển lãm là các công ty quy mô vừa, nhỏ và vừa của Nhật Bản có uy tín được JETRO cử chuyên gia tới hỗ trợ trực tiếp. Các công ty này sau khi trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt về triết lý kinh doanh, về chính sách mở rộng thị trường ra nước ngoài đều được lựa chọn để trở thành đối tượng của chương trình “Liên minh cường quốc xuất khẩu mới” do JETRO hỗ trợ./.

Hiếu Phương

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư