Standard Chartered nhận giải thưởng “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021”

11:39 | 17/12/2021 Print
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa nhận giải thưởng “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021 do Digital Banker trao tặng. Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ngân hàng nhằm mang những tiện ích ngân hàng điện tử hàng đầu thế giới đến cho khách hàng tại Việt Nam.

Ông Harmander Mahal, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ, Khối Dịch vụ Khách hàng ưu tiên, Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và nhóm 4 nước châu Á, Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ: “Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ với tỷ lệ phổ cập công nghệ thông tin ở mức cao; do đó, đây là một thị trường hấp dẫn cho những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số để nắm bắt thị trường tiềm năng này và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thúc đẩy chiến lược phát triển những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trên nền tảng kĩ thuật số nhằm mang nhiều tiện ích ưu việt hơn nữa đến cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến những giải pháp đáp ứng nhu cầu của các khách hàng”.

Standard Chartered nhận giải thưởng “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021”
Tại Việt Nam, Standard Chartered đã có lịch sử hoạt động từ năm 1904

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hoạt động di chuyển bị hạn chế. Điều này càng thúc đẩy nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, đặc biệt là ngân hàng số. Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã đẩy mạnh số hóa thông qua việc cung cấp cho khách hàng các lựa chọn dịch vụ ngân hàng mà họ có thể thao tác trực tiếp trên nền tảng kĩ thuật số. Dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 trên ứng dụng SCPay giúp các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân có thể chuyển và nhận tiền từ các ngân hàng khác mọi lúc mọi nơi, bao gồm cả cuối tuần và ngày lễ. Ngân hàng cũng hợp tác với Payoo, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và ví điện tử. Qua đó, các khách hàng của Standard Chartered có thể thanh toán thẻ, vay tiêu dùng và vay tín chấp tại gần 10.000 điểm thanh toán trên toàn quốc. Các khách hàng mới mở thẻ tại Ngân hàng giờ đây có thể sử dụng thẻ trực tuyến ngay lập tức với tính năng thẻ ảo trước khi tấm thẻ cứng được chuyển tới khách hàng.

Nhờ thế mạnh về công nghệ, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có thể duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của cả khách hàng và nhân viên trong suốt thời gian cao điểm của đại dịch. Các khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán khoản vay, đăng ký vay, các yêu cầu về tài khoản và dịch vụ tự động thông qua nền tảng kĩ thuật số như ứng dụng SC Mobile, ngân hàng trực tuyến, v.v

Ngân hàng cũng được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2021” bởi Tạp chí International Finance và International Business.

Tại Việt Nam, Standard Chartered đã có lịch sử hoạt động từ năm 1904 khi Ngân hàng thành lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh). Ngân hàng mang chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế từ châu Á, châu Phi và Trung Đông đến Việt Nam nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nơi đây cũng như hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động kinh doanh./.

HL

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư