Đang diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021

21:48 | 19/12/2021 Print
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 của Hà Nội diễn ra từ ngày 17/12/2021 – 25/12/2021 tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thuộc Vincom, BRG Retail, Central Retail, Vincommerce. Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 của Hà Nội diễn ra từ ngày 17/12/2021 – 25/12/2021 tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thuộc Vincom, BRG Retail, Central Retail, Vincommerce.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức thường niên tại Hà Nội. Hằng năm, chương trình thu hút gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền được được trưng bày thành khu vực riêng, nổi bật tại các siêu thị, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Đang diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021
Chương trình quy tụ nhiều đặc sản vùng miền của cả nước

Chương trình quy tụ nhiều đặc sản vùng miền như: khô cá cơm, khô cá bống, khô cá hồng; nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi lê, cam canh, cam vinh Kỳ Yến, cam sành Hàm Yên, cam Khe Mây, cải làn Bắc Giang, cải mèo Mộc Châu, khoai sọ Cụ Cang...

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm..., đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, tác động của đại dịch Covid-19.

Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu Bên cạnh đó là nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Giữ vai trò là nhà bán lẻ có quy mô lớn nhất Việt Nam với hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, VinMart/VinMart+ chủ động xây dựng tiêu chí và cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt có mặt tại siêu thị và cửa hàng luôn đạt trên 90% và ngành hàng thực phẩm tươi sống, nông sản nội địa có tỷ trọng doanh thu hơn 30%.

Đảm bảo nguồn cung nông sản ổn định, chất lượng cao và hiệu quả dài dạn, VinMart/VinMart+ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con nông dân, các hợp tác xã, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối các nông, đặc sản chủ lực của các địa phương nhằm đưa các sản phẩm này tới tận tay người tiêu dùng trên toàn quốc./.

Lê Vân

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư