Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ hành chính công với sự hài lòng và tín nhiệm của người dân - nghiên cứu trường hợp tỉnh Trà Vinh

07:00 | 15/03/2022 Print
Thông qua khảo sát 300 người dân, nhóm tác giả phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ hành chính công với sự hài lòng và tín nhiệm của người dân tại tỉnh Trà Vinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố: (1) Phương tiện hữu hình; (2) Quy trình thủ tục; (3) Cơ cấu chức năng có ảnh hưởng cùng chiều tích cực đến sự hài lòng và tín nhiệm của người dân. Từ đó, tác giả đề xuất các hàm ý chính sách nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công để phục vụ nhu cầu của nhân dân một cách tốt hơn.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

Võ Văn Hậu

Hồ Mỹ Dung

Cù Văn Thanh

Trường Đại học Trà Vinh

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư