e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Diễn đàn khoa học/Công bố nghiên cứu

Nghiên cứu ảnh hưởng của quảng cáo trên mạng xã hội đến ý định mua sắm của người tiêu dùng TP. Trà Vinh

08:00 | 18/03/2022 Print
Trên cơ sở khảo sát 255 người tiêu dùng từ tháng 7/2021 đến tháng 8/2021, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 5 yếu tố của quảng cáo trên mạng xã hội ảnh hưởng đến Ý định mua sắm của người tiêu dùng ở TP. Trà Vinh, gồm: (i) Tính thông tin; (ii) Tính giải trí; (iii) Tính tương tác – xã hội; (iv) Sự phiền nhiễu và (v) Sự rủi ro. Nghiên cứu này cũng đề xuất hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nâng cao hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

Phan Ngọc Thanh Thắm, Huỳnh Tấn Khương - Trường Đại học Trà Vinh

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư