e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Diễn đàn khoa học/Công bố nghiên cứu

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn ngân hàng thương mại để vay vốn của khách hàng cá nhân

14:13 | 03/06/2022 Print
Trên cơ sở khảo sát khách hàng cá nhân (KHCN) đã và đang vay vốn tại các ngân hàng thương mại (NHTM) khu vực TP. Hồ Chí Minh trong tháng 7-8/2021, nghiên cứu đã chỉ ra 6 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn NHTM để vay vốn của KHCN với mức độ ảnh hưởng từ cao đến thấp là: (i) Chính sách cho vay; (ii) Nhân viên phục vụ; (iii) Giá cả; (iv) Thương hiệu ngân hàng; (v) Ảnh hưởng của người thân và (vi) Hoạt động chiêu thị. Theo đó, nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị cho các NHTM đối với từng yếu tố ảnh hưởng nhằm thu hút KHCN lựa chọn vay vốn tại ngân hàng.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 33, tháng 11 năm 2021)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

TS. Trần Vương Thịnh; Huỳnh Thị Trà My Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư