e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Giới thiệu Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Giới thiệu Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 15 (805)

16:09 | 20/06/2022 Print
Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 15/2022 gồm các nội dung sau:
Giới thiệu Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 15 (805)

Quá trình phát triển của Việt Nam thời gian qua đã đạt được một số thành tựu nhất định về kinh tế, các mục tiêu xã hội, như: xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe - y tế, giáo dục và giảm bất bình đẳng và các chính sách an sinh xã hội… Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu kể trên thì quá trình phát triển của Việt Nam cũng bộc lộ một số điểm thiếu bền vững, như: đóng góp của năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng còn hạn chế, hiệu quả sử dụng vốn thấp (hệ số ICOR cao), năng lực cạnh tranh quốc gia chưa được cải thiện nhiều, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 và cuộc xung đột vũ trang giữa các nước lớn, thì điểm yếu này càng lộ rõ hơn. Bài viết “Kết quả thực hiện phát triển bền vững của Việt Nam giai đoạn 2010-2020 qua chỉ số SDI”, nhóm tác giả Phí Thị Hồng Linh, Vương Thủy Nguyên Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Bảo Trâm chỉ ra các kết quả và các biểu hiện thiếu bền vững trong qu trình phát triển của Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và nguyên nhân của các biểu hiện bất cập này, từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển bền vững Việt Nam trong thời gian tới.

Đại dịch Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán vào tháng 12/2019 và trở thành đại dịch toàn cầu vào tháng 3/2020. Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đáng kể đến sự phát triển của mỗi quốc gia nói riêng và phạm vi toàn cầu nói chung trên khía cạnh môi trường, khía cạnh kinh tế và khía cạnh xã hội. Trong bối cảnh này, trách nhiệm xã hội đã được áp dụng rộng rãi ở cả các nền kinh tế phát triển và đang phát triển. Bài viết Trách nhiệm xã hội tại các tổ chức thuộc khu vực công và vấn đề phát triển bền vững trong đại dịch Covid-19”, nhóm tác giả Phạm Quang Huy, Vũ Kiến Phúc sẽ cung cấp sự hiểu biết rõ hơn về tầm quan trọng của việc thực hiện TNXH chiến lược tại các đơn vị công trong đại dịch Covid-19, từ đó đề xuất giải pháp giúp đo lường và quản lý hiệu suất việc thực hiện TNXH chiến lược nhằm giúp tại các đơn vị công đạt được sự phát triển bền vững trong đại dịch Covid-19.

Phân tích chất lượng của tài sản ngân hàng thương mại không chỉ đưa ra những khuyến nghị thiết thực cho các ngân hàng thương mại, mà còn cho những cơ quan giám sát hoạt động của các ngân hàng thương mại - thường xuyên phân tích và đánh giá những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tài sản ngân hàng thương mại sẽ giúp ngân hàng trung ương đưa ra các chính sách phù hợp và kịp thời trong quản lý và điều hành của mình, đảm bảo sự ổn định thật sự của hệ thống ngân hàng thương mại. Bài viết Các nhân tố tác động đến chất lượng tài sản của các ngân hàng thương mại Việt Nam”, tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung kiểm tra và phân tích thống kê 17 ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2020 để tìm ra các nhân tố tác động đến chất lượng tài sản của ngân hàng, từ đó đưa ra một số hàm ý chính sách.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có nhiều những biến động do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Nhiều ngành nghề từ dịch vụ, thương mại đến sản xuất, kinh doanh đều chịu tác động vô cùng mạnh mẽ. Sự đứt gãy và trì hoãn của chuỗi cung ứng toàn cầu khiến cho các công ty sản xuất phải đóng cửa do thiếu nguồn cung và cầu. Các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng đã không tránh khỏi sự tác động này, giá trị nhập khẩu của nhiều nhóm ngành đã có chiều hướng giảm sút hoặc lên xuống liên tục ở mức rất thấp, nhưng cũng có một số nhóm ngành giá trị nhập khẩu lại tăng cao, như trong 6 tháng đầu năm 2021 so với 6 tháng đầu năm 2020 nhóm ngành máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng lên 37,3%; điện tử, máy tính và linh kiện tăng 22,9%. Bài viết Tác động của dịch Covid-19 đối với giá trị nhập khẩu hàng hóa”, nhóm tác giả Nguyễn Xuân Huynh, Nguyễn Thị Kim Liên ứng dụng mô hình dự báo xám để tìm ra giá trị nhập khẩu đối với từng nhóm ngành trong thời gian sắp tới.

Vốn xã hội được xác định là một trong năm nguồn lực chủ yếu trong nền kinh tế thị trường bên cạnh vốn sản xuất, vốn tài chính, vốn con người và vốn tự nhiên. Thực tế cho thấy, vốn xã hội là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và lan rộng. Trong bối cảnh dịch bệnh và hậu dịch bệnh, khi các nguồn vốn vật chất hữu hình bị suy giảm, thì vốn xã hội sẽ là phương tiện hữu hiệu để mỗi cá nhân cũng như cộng đồng có thể nhanh chóng hồi phục. Trái lại, vốn xã hội cũng mang lại những hệ quả tiêu cực gây nên sự gia tăng số ca nhiễm bệnh. Bài viết “Tác động của vốn xã hội đến việc bị nhiễm Covid-19 tại Việt Nam: Nghiên cứu điển hình tại TP. Hà Nội”, nhóm tác giả Bùi Thị Thanh Huyền, Phạm Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Hà Giang, Lê Tấn Anh xác định sự ảnh hưởng của vốn xã hội tới việc bị nhiễm Covid-19, từ đó, đề xuất những biện pháp phù hợp làm giảm nguy cơ bị nhiễm Covid-19 dưới ảnh hưởng của vốn xã hội.

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) nhanh chóng trở thành lựa chọn mua hàng được ưa chuộng của người tiêu dùng trẻ Việt Nam. Một trong những xu hướng quan trọng nhất của mua sắm trực tuyến tại thị trường Việt Nam là qua mạng xã hội. Có thể nói, lĩnh vực TMĐT tại thị trường Việt Nam đã đạt được những thành công rực rỡ. Tuy nhiên, việc còn thiếu kinh nghiệm mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam được cho là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp TMĐT bắt đầu muộn hơn so với các thị trường khác trên thế giới. Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng vẫn ưa chuộng mua sản phẩm từ các cửa hàng, vì họ có thể xem và chạm (hay nói cách khác là tiếp xúc trực tiếp) với hàng hóa trước khi quyết định mua để đảm bảo chất lượng của sản phẩm/hàng hóa. Ngoài ra, các phương thức thanh toán hạn chế cũng là một trong những những lý do kìm hãm sự tăng trưởng của TMĐT tại thị trường Việt Nam. Thông qua bài viết “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử C2C: Ứng dụng tại thị trường Việt Nam”, nhóm tác giả Nguyễn Thị Dương, Lê Kế Đức đề xuất một số giải pháp nhằm tăng ý định mua hàng thông qua nền tảng TMĐT C2C của người tiêu dùng Việt Nam

Cùng với đó, trong số tạp chí kỳ này, Tạp chí còn có nhiều bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học phân tích các vấn đề nổi bật trong thời gian qua sẽ đem đến cho bạn đọc thông tin tham khảo hữu ích./.

MỤC LỤC

Phí Thị Hồng Linh, Vương Thủy Nguyên Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Bảo Trâm: Kết quả thực hiện phát triển bền vững của Việt Nam giai đoạn 2010-2020 qua chỉ số SDI

Phạm Quang Huy, Vũ Kiến Phúc: Trách nhiệm xã hội tại các tổ chức thuộc khu vực công và vấn đề phát triển bền vững trong đại dịch Covid-19

Nguyễn Lê Ngọc Hoàn, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Văn Điệp: Ảnh hưởng của trí tuệ thông minh của con người và chất lượng thể chế đến mức độ hạnh phúc quốc gia: Nghiên cứu thực nghiệm tại các nước ASEAN

Nguyễn Thị Mỹ Dung: Các nhân tố tác động đến chất lượng tài sản của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Nguyễn Xuân Huynh, Nguyễn Thị Kim Liên: Tác động của dịch Covid-19 đối với giá trị nhập khẩu hàng hóa

Bùi Thị Thanh Huyền, Phạm Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Hà Giang, Lê Tấn Anh: Tác động của vốn xã hội đến việc bị nhiễm Covid-19 tại Việt Nam: Nghiên cứu điển hình tại TP. Hà Nội

Nguyễn Thị Dương, Lê Kế Đức: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử C2C: Ứng dụng tại thị trường Việt Nam

Nguyễn Thị Ánh Hồng: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng trên sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh

Huỳnh Tịnh Cát, Hồ Diệu Khánh, Phạm Thị Uyên Thi, Võ Thị Thanh Thương: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng............

Hồ Trần Quốc Hải, Vũ Trực Phức: Nghiên cứu mối quan hệ giữa Trách nhiệm xã hội và hiệu quả tài chính: Trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Hoa: Tác động của hội nhập quốc tế tới hoạt động của hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Đỗ Đức Hùng, Lê Thị Minh Hồng, Trần Đoàn Anh Trà, Trần Thành Vinh: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách du lịch với điểm đến Hà Nội

Nguyễn Huỳnh Phước Thiện, Lê Thị Nhả Ca: Ảnh hưởng của các thành phần marketing địa phương đến phát triển du lịch TP. Cần Thơ

Nguyễn Thị Quỳnh Giao: Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng sử dụng thương mại điện tử của sinh viên Trường Đại học Duy Tân

Nguyễn Thị Thanh Thủy: Ứng dụng mô hình định lượng trong việc ra quyết định với thông tin không chắc chắn trong quản lý danh mục đầu tư chứng khoán của doanh nghiệp

Ngô Việt Hương: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử trên địa bàn TP. Thanh Hóa

Phạm Đình Thắng, Lã Như Hải: Ảnh hưởng của Covid-19 đối với sinh viên ngành du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Phùng Mạnh Hùng: Mối quan hệ giữa áp lực bên liên quan và chiến lược môi trường doanh nghiệp

Phan Văn Hải: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của người lao động tại các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Đồng Nai

Ngô Toàn Trung, Lâm Thị Ngọc Nhung, Nguyễn Hùng Cường: Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại các công ty xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Trần Văn Hùng: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ internet cáp quang FiberVNN trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Đỗ Thị Đông, Hoàng Thanh Quang, Trần Thị Thủy, Đinh Thị Ngọc Huyền, Hoàng Thị Phương Thảo, Ngô Hà My: Ảnh hưởng của các nhân tố thuộc về tổ chức đến hành vi làm việc đổi mới của các cá nhân: Nghiên cứu tại Việt Nam

Nguyễn Trọng Mạnh: Phân tích hiệu quả hoạt động trong các doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam

Nguyễn Thị Thanh Tâm: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thành công trong kinh doanh của phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn Hà Nội

Phạm Hồng Nhung: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với dịch vụ Digital marketing của Công ty Cổ phần Công nghệ, Tiếp thị và Truyền thông DG

Lê Thị Kim Oanh, Vũ Thị Hằng Nga, Đào Hồng Vân, Trần Thị Thanh Huyền, Nguyễn Ngọc Mai, Hoàng Sĩ Thính, Đỗ Quang Giám: Phân tích thực trạng các nguồn cung thị trường khoa học và công nghệ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hưng Yên

Nguyễn Trọng Tín, Nguyễn Thị Ngọc Duyên: Các nhân tố tác động đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Duy Thục, Trần Lưu Cường, Đinh Tiến Liêm: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với các học phần giáo dục đại cương tại Trường Đại học Văn Lang

Nguyễn Thị Trâm Anh, Đinh Thục Nhi: Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến gắn kết cảm xúc của nhân viên tại Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga

Võ Thị Thanh Thương, Nguyễn Thị Thảo: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao kỹ năng mềm của sinh viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Trần Thị Mai Hoa, Trịnh Thị Vân Anh, Nguyễn Minh Hằng, Mai Thị Ngân, Nguyễn Minh Thu: Tác động của nhận thức về nhu cầu thể hiện bản thân đến hành vi lệch chuẩn của giới trẻ trên mạng xã hội TikTok

Lê Thị Ngọc Diệp: Nghiên cứu về ứng dụng thẻ điểm cân bằng trong các trường đại học

Trịnh Thị Nhuần: Đánh giá một số rào cản phát triển khởi nghiệp xanh tại Việt Nam hiện nay

Nguyễn Hoàng Nam, Bùi Khánh Linh: Xây dựng thang đo giá trị khách hàng cảm nhận đối với sản phẩm rau an toàn tại thị trường Hà Nội

Đào Thị Phương Mai: Nghiên cứu khung lý thuyết về quá trình khởi nghiệp của doanh nhân trẻ...145

Lương Thanh Hà: Đề xuất khung nghiên cứu mối quan hệ giữa vốn xã hội với cơ hội việc làm của sinh viên các trường đại học Việt Nam

Nguyễn Ngọc Dương: Hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp của thanh niên nông thôn tại Lào Cai

Phạm Tuấn Anh: Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân vay tiêu dùng: Nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19

Nguyễn Lương Ngân, Lê Thị Thanh Hà: Các nhân tố thúc đẩy người dùng dự định tải ứng dụng học tiếng Anh trả phí trên các thiết bị di động

Nguyễn Quang Huy: Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản trị rủi ro tài chính trong doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TP. Hồ Chí Minh

Đoàn Huyền Trang, Lê Minh Đồng: Tiềm năng của tỉnh Bắc Giang trở thành cửa ngõ giao thương vùng Đông Bắc Việt Nam nhìn từ góc độ logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Nguyễn Thường Lạng, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Thảo Chi, Phạm Thị Như Quỳnh, Trần Thảo Vân: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định ứng dụng công nghệ IOT vào quản lý kho hàng ở Hà Nội

Nguyễn Bảo Ngọc: Ảnh hưởng của các trang mạng xã hội đến Quyết định mua sắm sản phẩm quần áo của giới trẻ

Nguyễn Hoàng Long: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm dưỡng da nội địa của giới trẻ trên địa bàn quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội

Trần Quốc Tuấn, Tô Anh Thơ: Các nguyên tắc đánh giá và lựa chọn dự án bằng chỉ tiêu giá trị hiện tại thuần

Thái Kim Phong, Trần Thị Siêm: Mô hình lý thuyết về sử dụng phong cách quản trị xung đột đối với sự bắt nạt nơi công sở và tình trạng kiệt sức trong công việc

Phước Minh Hiệp, Đinh Kiệm, Nguyễn Thị Thanh Tư: Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch nội địa thông qua mô hình HOLSAT tại điểm đến tỉnh Bến Tre

Tạ Quang Bình: Nghiên cứu nhu cầu của nhà đầu tư cá nhân đối với thông tin tự nguyện công bố trong báo cáo thường niên

Đinh Hoàng Anh Tuấn, Lê Mai Kim Chi, Nguyễn Thiện Hùng, Nguyễn Tiến Huy, Nguyễn Phương Tâm: Chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của học viên cao học: Trường hợp nghiên cứu ngành quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Phan Thiết

Nguyễn Minh Tuấn, Phùng Thị Ngát: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Nam Á Khu vực TP. Hồ Chí Minh

Lương Thu Hà, Nguyễn Hoàng Yến, Nguyễn Thanh Tùng: Quyết định lựa chọn loại hình nhà ở của gen Y ở Hà Nội - Sự tác động của quy mô gia đình và thu nhập

Lê Ngô Ngọc Thu, Huỳnh Thị Công Lý: Tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức tại UBND Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Đỗ Kim Dư: Tác động của đa dạng hóa thu nhập tới kết quả kinh doanh bền vững trong ngân hàng

Nguyễn Thanh Hải: Giải pháp kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Nguyễn Thị Hậu: Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Lê Xuân Hà Khánh: Chất lượng dịch vụ sau bán hàng và sự hài lòng của khách hàng: Nghiên cứu tại HEAD Thịnh Xuyến 2 thuộc Công ty TNHH Thịnh Xuyến

Nguyễn Thị Liên Hương, Đào Hiếu Trang, Nguyễn Nguyệt Linh, Tạ Hà Hiếu: Khảo sát quan điểm của người Việt Nam về học trực tuyến và một số khuyến nghị

Nguyễn Trần Hưng: Bán lẻ trực tuyến Việt Nam giai đoạn 2021-2030: Những biến động và khuyến nghị với doanh nghiệp bán lẻ

Nguyễn Thanh Nhàn, Lưu Đức Hải: Giải pháp đảm bảo nguồn cung tôm nguyên liệu xuất khẩu tại tỉnh Kiên Giang

Nguyễn Bình Minh, Chử Bá Quyết: Đề xuất khung lý thuyết về các nhân tố ảnh hưởng đến thiết kế cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam

Thái Vân Hà, Trần Xuân Toàn: Đề xuất mô hình lý thuyết các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý tín dụng ngân hàng thương mại Việt Nam

Nguyễn Quốc Thắng, Trần Thị Lệ Tri, Nguyễn Xuân Minh, Phạm Hùng Cường, Trần Thị Bích Nhung, Nguyễn Xuân Viễn: Thực trạng năng lực của nhà quản trị cấp trung tại các doanh nghiệp logistics nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Mạnh Hùng: Sự mất cân đối trong cơ cấu kinh tế: Nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam

IN THIS ISSUE

Phi Thi Hong Linh, Vuong Thuy Nguyen Ngoc, Nguyen Thi Thanh Nga, Nguyen Bao Tram: Using SDI to assess the results of Vietnam’s sustainable development in the period 2010-2020

Pham Quang Huy, Vu Kien Phuc: Corporate social responsibility in public sector organizations and the issue of sustainable development during the Covid-19 pandemic

Nguyen Le Ngoc Hoan, Pham Van Thang, Nguyen Van Diep: Influence of human intelligence and institutional quality on the level of national happiness in ASEAN countries

Nguyen Thi My Dung: Factors affecting asset quality of Vietnamese commercial banks

Nguyen Xuan Huynh, Nguyen Thi Kim Lien: Impact of the Covid-19 pandemic on the import value

Bui Thi Thanh Huyen, Pham Ngoc Anh, Nguyen Thi Yen, Nguyen Thi Ha Giang, Le Tan Anh: Impact of social capital on Covid-19 infections in Vietnam: A case study in Hanoi

Nguyen Thi Duong, Le Ke Duc: Factors affecting purchase decision through C2C e-commerce platform in Vietnam

Nguyen Thi Anh Hong: Factors affecting purchase decisions on e-commerce platforms of customers in Ho Chi Minh City

Huynh Tinh Cat, Ho Dieu Khanh, Pham Thi Uyen Thi, Vo Thi Thanh Thuong: Determinants of Da Nang city-based consumers’ intention to buy organic food

Ho Tran Quoc Hai, Vu Truc Phuc: Research on the relationship between corporate social responsibility and financial performance: The case of Ho Chi Minh City-based SMEs

Nguyen Thi Hoa: Impact of international integration on the internal control system at Vietnam Posts and Telecommunications Group

Nguyen Thi My Hanh, Do Duc Hung, Le Thi Minh Hong, Tran Doan Anh Tra, Tran Thanh Vinh: Factors affecting tourists’ loyalty to Hanoi destination

Nguyen Huynh Phuoc Thien, Le Thi Nha Ca: Influence of local marketing components on tourism development in Can Tho city

Nguyen Thi Quynh Giao: A study on factors affecting the trend of using e-commerce of students at Duy Tan University

Nguyen Thi Thanh Thuy: Applying quantitative models to decision making under uncertainty in stock portfolio management of enterprises

Ngo Viet Huong: Factors affecting customer satisfaction with e-banking services in Thanh Hoa city

Pham Dinh Thang, La Nhu Hai: Impact of Covid-19 pandemic on tourism students in Ho Chi Minh City

Phung Manh Hung: The relationship between stakeholder pressure and corporate environmental strategy

Phan Van Hai: Analysis of factors affecting employee engagement at travel businesses in Dong Nai province

Ngo Toan Trung, Lam Thi Ngoc Nhung, Nguyen Hung Cuong: Factors affecting the motivation of employees at petroleum companies in Dong Thap province

Tran Van Hung: Determinants of customer satisfaction with the quality of FiberVNN service in Long Thanh district, Dong Nai province

Do Thi Dong, Hoang Thanh Quang, Tran Thi Thuy, Dinh Thi Ngoc Huyen, Hoang Thi Phuong Thao, Ngo Ha My: The influence of organizational factors on innovative work behavior of individuals: A case study in Viet Nam

Nguyen Trong Manh: Analyzing the performance of Vietnamese seafood processing enterprises

Nguyen Thi Thanh Tam: Factors affecting the success in business of women entrepreneurs in Hanoi

Pham Hong Nhung: A research on the satisfaction of corporate customers with Digital marketing services of DGmarcom

Le Thi Kim Oanh, Vu Thi Hang Nga, Dao Hong Van, Tran Thi Thanh Huyen, Nguyen Ngoc Mai, Hoang Si Thinh, Do Quang Giam: Analyze the current situation of science and technology supplies to agriculture and rural areas in Hung Yen province

Nguyen Trong Tin, Nguyen Thi Ngoc Duyen: Factors affecting the motivation for scientific research of lecturers at Ho Chi Minh City University of Law

Nguyen Duy Thuc, Tran Luu Cuong, Dinh Tien Liem: Factors affecting the satisfaction of Van Lang University’s students with the modules in the general education

Nguyen Thi Tram Anh, Dinh Thuc Nhi: Influence of transformational leadership style on emotional engagement of VRB’s employees

Vo Thi Thanh Thuong, Nguyen Thi Thao: Factors affecting the improvement of students’ soft skills in Da Nang city

Tran Thi Mai Hoa, Trinh Thi Van Anh, Nguyen Minh Hang, Mai Thi Ngan, Nguyen Minh Thu: Impact of young people’s perception of self - actualization needs on their deviant behavior on TikTok

Le Thi Ngoc Diep: A study on the application of the balanced scorecard in higher education

Trinh Thi Nhuan: Barriers to green entrepreneurship in Vietnam

Nguyen Hoang Nam, Bui Khanh Linh: Building scales of customer perceived value of safe vegetable in Hanoi market

Dao Thi Phuong Mai: Research on the theoretical framework of emtrepreneurial process of young entrepreneurs

Luong Thanh Ha: Propose a framework to study the relationship between social capital and job opportunities of students at Vietnamese universities

Nguyen Ngoc Duong: Support for entrepreneurial activities for rural youths in Lao Cai

Pham Tuan Anh: Factors affecting individual customer’s satisfaction with consumer lending services: A study in Ho Chi Minh City during the recovery period of the Covid-19 pandemic

Nguyen Luong Ngan, Le Thi Thanh Ha: Factors motivating users to download paid mobile apps for learning English

Nguyen Quang Huy: Identify determiants of effective financial risk management in Ho Chi Minh City-based SMEs

Doan Huyen Trang, Le Minh Dong: The potential of Bac Giang province to become a trade gateway in the Northeast of Vietnam from the perspective of logistics and supply chain management

Nguyen Thuong Lang, Nguyen Ngoc Anh, Le Thao Chi, Pham Thi Nhu Quynh, Tran Thao Van: Factors affecting the intention to apply IoT to warehouse management in Hanoi

Nguyen Bao Ngoc: The influence of social networking sites on young people’s decision to purchase clothes

Nguyen Hoang Long: Factors affecting young people’s decision to buy domestic skin care cosmetics in Cau Giay district, Hanoi city

Tran Quoc Tuan, To Anh Tho: Principles of evaluation and selection of project using net present value

Thai Kim Phong, Tran Thi Siem: Theoretical model on using conflict management styles for workplace bullying and job burnout

Phuoc Minh Hiep, Dinh Kiem, Nguyen Thi Thanh Tu: Using the HOLSAT model to assess the satisfaction of domestic tourists with Ben Tre destination

Ta Quang Binh: A study on individual investors’ needs for voluntary information disclosure in annual reports

Dinh Hoang Anh Tuan, Le Mai Kim Chi, Nguyen Thien Hung, Nguyen Tien Huy, Nguyen Phuong Tam: Training service quality and satisfaction of students pursuing master’s degree in business administration at Phan Thiet University

Nguyen Minh Tuan, Phung Thi Ngat: Factors affecting individual customers’ decision to use credit cards of Nam A Commercial Joint Stock Bank in Ho Chi Minh City

Luong Thu Ha, Nguyen Hoang Yen, Nguyen Thanh Tung: Decision to choose housing types of gen Y in Hanoi - The impact of family size and income

Le Ngo Ngoc Thu, Huynh Thi Cong Ly: Creating work motivation for cadres and civil servants at the People’s Committee of District 1, Ho Chi Minh City

Do Kim Du: Impact of income diversification on sustainable business results in banks

Nguyen Thanh Hai: Solutions to harmoniously combine economic growth with environmental protection in the Mekong Delta provinces

Nguyen Thi Hau: Factors affecting behavior of online shopping through Shopee platform of students at the University of Food Industry in Ho Chi Minh City

Le Xuan Ha Khanh: After-sales service quality and customer satisfaction: The case study of HEAD Thinh Xuyen 2 of Thinh Xuyen Co., Ltd

Nguyen Thi Lien Huong, Dao Hieu Trang, Nguyen Nguyet Linh, Ta Ha Hieu: Vietnamese perceptions of e-learning and some recommendations

Nguyen Tran Hung: Vietnam’s online retail in the period of 2021-2030: Fluctuations and recommendations for retailers

Nguyen Thanh Nhan, Luu Duc Hai: Solutions to ensure the supply of raw material shrimp for export in Kien Giang province

Nguyen Binh Minh, Chu Ba Quyet: Propose a theoretical framework on determinants of organizational structure design of e-commmece businesses in Vietnam

Thai Van Ha, Tran Xuan Toan: Proposing a theoretical model of factors affecting credit management efficiency of commercial banks in Vietnam

Nguyen Quoc Thang, Tran Thi Le Tri, Nguyen Xuan Minh, Pham Hung Cuong, Tran Thi Bich Nhung, Nguyen Xuan Vien: Reality of competence of middle managers at small and medium-sized logistics enterprises in Ho Chi Minh City

Hoang Manh Hung: Structural imbalance of Vietnamese economy

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư