Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cho con đi du học của phụ huynh học sinh ở Việt Nam

16:35 | 29/09/2022 Print
Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cho con đi du học của phụ huynh học sinh (PHHS) ở Việt Nam. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và ước lượng hệ số hồi quy trên 416 mẫu quan sát từ các PHHS có con đi du học, nghiên cứu xác định 6 nhân tố tác động đến quyết định cho con đi du học, gồm: Mong muốn của học sinh; Mong muốn của PHHS; Năng lực tài chính; Chương trình đào tạo; Triển vọng nghề nghiệp và Khả năng tự lập của học sinh. Nghiên cứu cho thấy, các trường trong nước muốn giữ chân người học cần tăng cường khoảng thời gian trải nghiệm trong và ngoài nước để tăng tính tự lập, bổ sung thêm cơ hội thực hành tiếng Anh và khả năng linh hoạt trong chương trình đào tạo.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 24, tháng 8 năm 2022)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

TS. Phạm Thị Hồng Vân - Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Văn Lang

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư