e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Thị trường - Doanh nghiệp

Đang diễn ra Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

22:37 | 24/12/2022 Print
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 đang diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông, với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức, được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Đang diễn ra Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Với quy mô 3.500m2, hội chợ gồm các không gian quảng bá, tiểu cảnh và 120 gian hàng, thu hút doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước

Với quy mô 3.500m2, hội chợ gồm các không gian quảng bá, tiểu cảnh và 120 gian hàng, thu hút doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hải Dương, Sơn La, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình… tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm: Dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...

Ban tổ chức cho biết, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…, khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Hội chợ cũng là cơ hội để kết nối giao thương cho các các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ để tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm./.

Lê Vân

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư