e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Diễn đàn khoa học/Công bố nghiên cứu

NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA THẾ HỆ Y ĐỐI VỚI THỰC PHẦM HỮU CƠ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

17:10 | 27/03/2023 Print
Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức và thái độ đối với thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thông qua khảo sát 164 người tiêu dùng thế hệ Y, nghiên cứu sử dụng phần mềm thống kê và xử lý số liệu SPSS để kiểm định mối quan hệ giữa Ý thức về sức khỏe; Thông tin và kiến thức; Quan tâm đến môi trường; Chất lượng sản phẩm hữu cơ và Ý định mua thực phẩm hữu cơ. Kết quả cho thấy, các thang đo được sử dụng trong mô hình nghiên cứu đều đủ độ tin cậy. Đồng thời, nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, có tác động tích cực giữa các nhân tố đến Ý định mua thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y.

ThS. Đặng Ngọc Hà

Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

ThS. Nguyễn Lâm Ngọc Vi

Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 03 năm 2022)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư