e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Thị trường - Doanh nghiệp

Chủ động với Sale Pipeline cho doanh thu vượt trội

14:48 | 14/10/2020 Print
- Doanh thu ấn tượng chính là mục tiêu hướng đến của nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh hiện nay trên thị trường. Chủ động xây dựng Sale Pipeline mang đến sự vượt trội về các chỉ số liên quan đến doanh số bán hàng được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện.


Xây dựng đường ống bán hàng (Sale Pipeline) giúp tăng cao doanh thu

Sale Pipeline là gì?

Bên cạnh Sale Funnel (kênh bán hàng) thì Sale Pipeline (đường ống bán hàng) là một khái nhiệm còn khá mới mẻ đối với nhiều chủ thể thực hiện việc kinh doanh. Sale Pipeline được hiểu nôm na như một quy trình bán hàng cụ thể dựa trên sự thay đổi từ giai đoạn này sang giai đoạn khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng và biến đối tượng này trở thành khách hàng trung thành.

Lý do nên sử dụng Sale Pipeline trong kinh doanh

Trong hoạt động kinh doanh, sử dụng Sale Pipeline giúp bạn có được:

Báo cáo về con số, giá trị của các sản phẩm, giao dịch có liên quan trong hoạt động kinh doanh cụ thể nào đó.

Tối ưu về mặt chi phí cho doanh nghiệp trong việc sở hữu 1 khách hàng cụ thể trong đường ống bán hàng qua các hoạt động chăm sóc, tiếp cận, chính sách khuyến mại hợp lý.

Mối quan hệ giữa khách hàng và đại diện hoạt động kinh doanh sẽ được duy trì tốt nhất nhờ sự có mặt của Sale Pipeline.


Xây dựng Sale Pipeline cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận, nghiên cứu kỹ

Chủ động xây dựng Sale Pipeline bằng cách nào?

Để có thể chủ động trong việc xây dựng Sale Pipeline mang đến doanh thu vượt trội, bản thân đại diện kinh doanh cần làm theo những hướng dẫn cụ thể sau:

Xác định các giai đoạn của chu trình bán hàng nhằm vạch ra kế hoạch tiếp cận khách hàng và thu hút khách hàng một cách cụ thể.

Nhìn nhận rõ về số lượng cơ hội trong việc bán hàng từ giai đoạn này đến giai đoạn khác nhằm nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng, khai thác các con số liên quan đến sự phát triển doanh thu cụ thể.

Tính toán rủi ro (cơ hội khan hiếm) trong từng giai đoạn nhằm đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu đưa ra trong từng giai đoạn của chu trình bán hàng bằng cách loại bỏ/khắc phục rủi ro.

Tìm kiếm đặc điểm chung của các giai đoạn được lập ra trong kế hoạch xây dựng Sale Pipeline nhằm đẩy mạnh việc bán hàng dựa trên sự đồng loạt, thống nhất giữa các giai đoạn được lên kế hoạch.

Tạo quy trình bán hàng hoàn chỉnh, điều chỉnh quy trình bán hàng cũ theo kế hoạch mới vừa được lập ra bằng hành động thực tế và dựa trên những con số cụ thể.

Cách chủ động phát triển Sale Pipeline trong kinh doanh

Khi đã thành lập/xây dựng được một quy trình đường ống bán hàng cụ thể thì việc thúc đẩy sự phát triển của kế hoạch được xem là bước quan trọng. Sale Pipeline sẽ phát triển theo mục đích chủ động của bạn nếu:


Học cách từ bỏ và thuyết phục khách hàng tiềm năng khi sử dụng Sale Pipeline

Quản lý, theo dõi các nhân tố tham gia, nằm trong đường ống bán hàng được xây dựng (Sale Pipeline) bằng cách quan sát trực tiếp hoặc chăm sóc qua những cuộc gọi điện thoại, email.

Tiếp cận, từ bỏ khách hàng tiềm năng một cách có chọn lọc trong quá trình tương tác, tiếp cận với khách hàng. Với cách này bạn sẽ đỡ mất thời gian trong việc tiếp cận mục tiêu không có kết quả nhưng lại có sự tập trung chăm sóc tốt khách hàng quan tâm thật sự đến sản phẩm được kinh doanh.

Lập đúng quy trình bán hàng cụ thể, tối ưu hóa mọi hoạt động có liên quan từ khâu giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng, cung cấp thông tin kinh doanh,… đến chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để giúp đường ống bán hàng được thực hiện liên tục bởi nhân viên đại diện bán hàng.

Doanh thu sẽ vượt trội hơn gấp nhiều lần đối với những ai có sự thay đổi chủ động kế hoạch bán hàng từ hình thức kênh bán hàng sang đường ống bán hàng (Sale Pipeline) trong việc buôn bán mọi sản phẩm khác nhau.

Kim Khả

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư