e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Thị trường - Doanh nghiệp

5 điều nên có trong lời chào trước khi nghỉ việc

10:29 | 12/01/2021 Print
- Lời chào trước khi nghỉ việc không chỉ là một thông báo chính thức từ bạn gửi đến với những người có liên quan trong doanh nghiệp để xác nhận sẽ chấm dứt thời gian làm việc mà còn là cơ hội để bạn chia sẻ những cảm xúc cá nhân hoặc gửi một vài lời tri ân đến những người có ảnh hưởng đặc biệt.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không nhiều người biết cách viết một lá thư với những thông tin cần thiết để trở nên hoàn thiện và tránh tạo những cảm xúc tiêu cực.

Dưới đây là 5 điều cần làm khi viết lời chào trước khi nghỉ việc và bắt tay vào việc tìm kiếm việc làm Bình Dương mới nhất hay bất kỳ nơi nào bạn mong muốn, hãy cùng tham khảo nhé.

Lời cảm ơn

Mở đầu lá thư một cách lịch sự bạn nên nói lời cảm ơn để nhà tuyển dụng biết rằng bạn trân trọng thời gian làm việc tại công ty. Đây là thời điểm nhiều cảm xúc khi bạn phải tạm biệt môi trường làm việc, những đồng nghiệp và cấp trên – những người đã cùng làm việc và chia sẻ cùng nhau.

Bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau để bày tỏ cảm xúc đồng thời qua đó tạo cảm giác thoải mái cho những người sẽ đọc lá thư, ví dụ như “Cơ hội làm việc tại công ty là một điều tôi rất trân trọng” hoặc “Hai năm của tôi tại doanh nghiệp thật sự có ý nghĩa quan trọng”…

Lời đề nghị được hỗ trợ

Tùy vào hoàn cảnh hiện tại, bạn hãy đề nghị hỗ trợ công ty khi họ đang tìm người thay thế vị trí của bạn. Sự trợ giúp này có thể thể hiện dưới hình thức hỗ trợ tuyển dụng hay đào tạo kỹ năng cho một nhân viên mới… Bằng cách bày tỏ ý muốn giúp đỡ trong thư chào tạm biệt bạn sẽ chủ động hoàn tất những trách nhiệm cần thiết và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp không bị ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ chung cho đến khi tìm kiếm nhân sự phù hợp.

Giữ thái độ tích cực

Nếu trong trường hợp bạn thực sự không hài lòng ở công ty, hoặc nếu mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên không tốt, bạn có thể sử dụng cách bày tỏ lời cảm ơn ngắn gọn và thể hiện cảm xúc chừng mực. Đây không phải là thời điểm để bạn khó chịu và trút ra tất cả những khó chịu, thất vọng đối với doanh nghiệp. Điều này không những không mang lại bất kỳ lợi ích gì cho bạn mà nó còn chắc chắn sẽ không làm bạn thoải mái trong những ngày cuối cùng làm việc.

Bên cạnh đó trong một tương lai gần, có thể bạn sẽ cần những sự trợ giúp hoặc tham khảo ý kiến từ những người ở đây vì thế đừng để lại ấn tượng quá tiêu cực khi nghỉ việc.

Kèm theo thông tin cá nhân

Không ít người thường sẽ quên đính kèm thông tin cá nhân khi viết lời chào trước khi nghỉ việc vì chủ quan. Đây là cơ sở để bạn xác minh sau cuộc trò chuyện trước đó với cấp trên về quyết định nghỉ việc đồng thời để những cá nhân liên quan có thể nắm được thông tin một cách cụ thể.

Như đã nói ở trên, đây chỉ là một kết thúc ở doanh nghiệp hiện tại và bạn hoàn toàn có thể có cơ hội kết nối với đồng nghiệp, cấp trên ở một môi trường khác. Vì thế đừng quên để lại những thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại, địa chỉ email hoặc mạng xã hội để những người nhận được lá thư có thể giữ liên lạc hoặc chủ động liên hệ với bạn trong trường hợp cần thiết cho cơ hội hợp tác tương lai.

Viết ngắn gọn, chuyên nghiệp

Hãy ngắn gọn và tập trung đi vào trọng tâm. Bạn không cần phải giải thích dài dòng lý do rời đi – hãy giữ cho bức thư chuyên nghiệp hơn là đi sâu vào vấn đề cá nhân. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến bố cục cũng như định dạng thư để bộ phận nhân sự có thể tiếp nhận và lưu trữ nếu cần. Cuối cùng, đừng quên kiểm tra thư lại một lần nữa trước khi gửi đi nếu bạn không muốn có những sai sót làm ảnh hưởng đến cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Trên đây là 5 điều cần có trong lời chào trước khi nghỉ việc. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tự tin để chuẩn bị một lá thư hoàn thiện và sẵn sàng cho những thử thách mới trong sự nghiệp.

Yến Nhi

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư