Mục tiêu chính của GEFE 2022 là hỗ trợ Việt Nam đáp ứng các cam kết tại COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển được nêu trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030. Các chuyên gia, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ châu Âu, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ tham gia vào các diễn đàn, triển lãm và đối thoại giữa các doanh nghiệp, cũng như đối thoại giữa doanh nghiệp với chính phủ trong lịch trình sự kiện kéo dài ba ngày.

Eurocham chuẩn bị tổ chức Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022
EuroCham họp báo thông tin về Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022

Ngày đầu tiên của GEFE 2022 sẽ là hội nghị toàn thể, nơi đại diện cấp cao của các chính phủ phía châu Âu và Việt Nam cùng thảo luận về phát triển bền vững, các chính sách, kế hoạch năng lượng và quản lý rủi ro khí hậu. Đại diện của các quốc gia thành viên EU, các quan chức ngoại giao, xúc tiến thương mại, các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới được xác nhận sẽ tham dự hội nghị. EuroCham đang thu xếp để một Ủy viên Liên minh châu Âu và một thành viên của Nghị viện châu Âu tham gia sự kiện này.

Trong khuôn khổ 3 ngày của GEFE 2022 sẽ diễn ra các cuộc thảo luận về các chủ đề: Tài chính và Năng lượng Xanh; Xử lý chất thải & Bền vững; Đổi mới sáng tạo & Kinh doanh.

Mới đây, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE), thuộc Bộ Công Thương đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với EuroCham vào ngày 3/10 về việc đồng tổ chức GEFE 2022, tăng cường liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Trong Bản ghi nhớ, VIETRADE sẽ hỗ trợ tuyển dụng các công ty và nhà triển lãm Việt Nam cho GEFE 2022 và Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Ngoài EuroCham và VIETRADE, GEFE 2022 còn nhận được sự hợp tác từ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, 9 hiệp hội doanh nghiệp thuộc các quốc gia là thành viên Liên minh châu Âu trực thuộc EuroCham, các đại sứ quán và tổ chức chính phủ của châu Âu, cũng như Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành.

EuroCham đang hợp tác với Schoolab để khởi động Phòng thí nghiệm Đổi mới Bền vững tại GEFE 2022. Sinh viên từ các trường đại học hàng đầu ở châu Á và châu Âu sẽ hợp tác với các doanh nghiệp, để phát triển các giải pháp cho các vấn đề kinh doanh, môi trường và xã hội./.