Igloo, hãng công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực vừa huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C. Dẫn dắt vòng gọi vốn này là công ty đầu tư toàn cầu Eurazeo, thông qua quỹ công nghệ bảo hiểm của mình và được hỗ trợ bởi Công ty bảo hiểm BNP Paribas Cardif. Openspace và La Maison, các quỹ đầu tư từng tham gia ở các vòng gọi vốn Series B và Series B+ của Igloo, tiếp tục tham gia ở vòng gọi vốn này, khẳng định niềm tin của họ vào tiềm năng to lớn của Igloo. Eurazeo đầu tư thông qua quỹ công nghệ bảo hiểm của mình, chú trọng đầu tư vào những công nghệ và ý tưởng sáng tạo có khả năng tạo nên đột phá trong lĩnh vực bảo hiểm. Trong khi đó, khoản đầu tư của Openspace được giải ngân thông qua quỹ OSV+, vốn tập trung vào các vòng gọi vốn Series C và D của các công ty công nghệ trong khu vực Đông Nam Á.

Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo huy động thành công 36 triệu USD, sẵn sàng mở rộng tại Việt Nam
Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo vừa huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C

Matthieu Baret, Đối tác quản lý – Liên doanh tại Eurazeo chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được cùng với Công ty bảo hiểm BNP Paribas Cardif đầu tư vào Igloo. Với các khoản đầu tư tại Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Singapore, chúng tôi đang mở rộng dấu ấn của mình với tham vọng trở thành nhà đầu tư hàng đầu châu Á".

“Chúng tôi đã theo sát các hoạt động của Igloo trong thời gian qua và ấn tượng với cách họ đã phát triển thành một nền tảng bảo hiểm đa dạng với nhiều sản phẩm được phân phối qua nhiều kênh khác nhau. Tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm ở Đông Nam Á vẫn chưa cao và chúng tôi tin rằng Igloo đang có những điều kiện thuận lợi để nắm bắt cơ hội này bằng cách làm cho bảo hiểm dễ hiểu hơn và dễ tiếp cận hơn”, ông Albert Shyy, Giám đốc điều hành của Eurazeo, phát biểu.

Vòng gọi vốn này diễn ra chỉ 10 tháng sau khi vòng gọi vốn Series B+ của Igloo được thực hiện dưới sự dẫn dắt của quỹ InsuResilience Investment Fund II được quản lý bởi BlueOrchard. Tổng cộng, Igloo đã huy động thành công 100 triệu USD. Đáng chú ý, vòng gọi vốn Pre-Series C của Igloo hoàn tất ở thời điểm mà giá trị của doanh nghiệp này tăng 50% so với thời điểm diễn ra vòng gọi vốn Series B+ vào năm 2022 và cũng đang tiến gần hơn đến mục tiêu có lãi vào năm 2024. Igloo đang trên đường hướng đến cột mốc tăng gấp đôi phí bảo hiểm khai thác (Gross Written Premiums - GWP) với một tỷ lệ “đốt tiền” thấp. Cùng với năng lực công nghệ và nền tảng dữ liệu mạnh mẽ, mục tiêu có lợi nhuận trong năm 2024 của Igloo đã có được những điều kiện quan trọng nhất.

“Chúng tôi luôn rất vui mừng khi có cơ hội để đầu tư thêm vào một công ty đang ở giai đoạn mid-stage (thuộc vòng gọi vốn C và D) mà chúng tôi cũng đã đầu tư trước đó. Quá trình tăng trưởng gần đây của Igloo cùng với những những bước đi chiến lược để đạt được lợi nhuận trong năm 2024 giúp chúng tôi có thêm tự tin vào năng lực nắm bắt cơ hội và mở rộng thị trường tại Đông Nam Á của doanh nghiệp”, bà Jessica Huang Pouleur, Partner tại Openspace Ventures, cho biết. “Đội ngũ của chúng tôi đang rất tích cực hợp tác với Igloo trong thời gian này và những mối quan hệ hiện tại sẽ giúp chúng tôi tiếp tục gia tăng giá trị về thương mại và vận hành cho Igloo khi công ty ngày càng phát triển và và nâng cao năng lực sâu rộng”.

Thị trường bảo hiểm châu Á vẫn đang còn nhiều dư địa, nhất là ở các thị trường đang phát triển như Indonesia, Việt Nam và Philippines. Dù cho số người mua bảo hiểm đang tăng lên, rất nhiều người vẫn chưa được tiếp cận với bảo hiểm. Đây cũng chính là nhóm khách hàng mà nhiều nhà đầu tư nổi bật như Igloo hướng đến. Với chiến lược tiếp cận sáng tạo được thiết kế phù hợp với những đặc thù riêng của những thị trường này - nhằm giải quyết các vấn đề lớn thuộc chuỗi giá trị của doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý, nhà bán lẻ và khách hàng.

Gần đây, Igloo cho ra mắt hai sản phẩm sáng tạo đáng chú ý. Trong năm 2022, Ignite by Igloo, một nền tảng số giúp thúc đẩy hiệu quả của đại lý và nhân viên bán bảo hiểm, được chính thức đưa vào vận hành tại Việt Nam và Indonesia. Ignite by Igloo hiện làm việc cùng mạng lưới 22.000 nhân viên bán bảo hiểm và đối tác đại lý trên toàn khu vực, với mục tiêu đạt 50.000 đại lý bảo hiểm vào cùng kỳ năm 2023, khi mà Igloo mở rộng sang các thị trường khác. Sản phẩm này phù hợp với mục tiêu của Igloo trong việc tăng khả năng tiếp cận tài chính cho những nhóm đối tượng chưa được phục vụ, với hơn 60% đối tác đại lý của Ignite by Igloo là nữ giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Igloo giới thiệu nền tảng Ignite. Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2022, Ignite đã thu hút được hơn 35.000 đại lý tại Việt Nam, phục vụ khách hàng trên khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 70.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành.

Sản phẩm sáng tạo nổi bật tiếp theo của Igloo là Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết, sản phẩm bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân. Sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á vì tiềm năng mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp. Dù mang nhiều đặc trưng mới mẻ trong một lĩnh vực truyền thống, Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đã được hàng nghìn nông dân sử dụng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, giúp bảo vệ cho hơn 20.000 ha cà phê và lúa.

Igloo đã triển khai hơn 500 triệu hợp đồng bảo hiểm và đặt mục tiêu gấp đôi số phí bảo hiểm khai thác tính từ 2022. Đến hiện tại, Igloo đã thiết lập quan hệ hợp tác với 75 đối tác ở 6 quốc gia, mở rộng phạm vi bảo hiểm sang các lĩnh vực tài chính tiêu dùng, thương mại điện tử và logistic. Vào tháng 8/2023, Igloo được trao giải thưởng “Hãng Bảo hiểm Công nghệ số của năm” bởi Asia Fintech Awards.

Ông Raunak Mehta, đồng sáng lập và CEO của Igloo cho biết: “Sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp Igloo phát triển ổn định, cũng như vượt qua các thách thức vĩ mô, đồng thời thể hiện sự đúng đắn trong chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi là công ty công nghệ bảo hiểm duy nhất ở Đông Nam Á với báo cáo kết quả kinh doanh tích cực, với đa dạng sản phẩm bảo hiểm và hệ thống phân phối rộng khắp”.

Số vốn huy động được cũng sẽ tạo điều kiện để Igloo hướng đến các cơ hội M&A toàn diện. Igloo đã có thêm giấy phép đại lý trên toàn khu vực ASEAN trong năm nay, bên cạnh giấy phép tại thị trường Indonesia. Igloo cũng sẽ gia tăng số lượng nhân sự về kỹ thuật, thương mại, chiến lược và các mảng liên quan trực tiếp đến bảo hiểm lên 20%. Về khía cạnh nâng cao sản phẩm và cải thiện chuỗi giá trị, Igloo cũng hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của phân khúc bảo hiểm cho xe gắn máy, bảo hiểm sức khỏe, các sản phẩm liên quan đến thời tiết, bảo lãnh phát hành, số hoá yêu cầu bồi thường cũng như công nghệ AI và blockchain.

“Với tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm thấp, chỉ 3,3%, Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng cho ngành bảo hiểm, do đó, đây vẫn luôn là thị trường trọng điểm của Igloo. Với chuyên môn, khả năng và công nghệ để phát triển các sản phẩm và giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể của người dân Việt Nam, Igloo sẽ tiếp tục sứ mệnh mang bảo hiểm tới cho tất cả mọi người. Khoản vốn huy động được lần này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy các sáng kiến mở rộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam, bao gồm việc ra mắt các sản phẩm mới cũng như các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong mọi lĩnh vực”, ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam chia sẻ./.