Vòng thi cuối của Chương trình có sự tham dự của đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), tổ chức Impact Square, Nextrans, Merry Year International Hàn Quốc, các nhà đầu tư, các cơ quan doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam và TOP 10 startup có ý tưởng xuất sắc nhất.

Chương trình Impact Challenge At SEA do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ được thực hiện bởi tổ chức Impact Square, Nextrans và Merry Year International Hàn Quốc, chính thức được phát động tại Việt Nam từ ngày 1/6/2022 - 30/6/2022.

Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng “xanh” và “số hoá” tạo tác động tích cực cho xã hội
Vòng thi cuối cùng Chương trình Impact Challenge at SEA

Bà Hoàng Diệu Hương, đại diện Ban tổ chức cho biết, Chương trình được phát động tại Việt Nam từ ngày 1/6/2022 – 30/6/2022; trải qua 1 tháng đã nhận được 100 ý tưởng cho các hành động “xanh” và “số hoá” từ các startup Việt. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho một thế hệ doanh nghiệp mới, áp dụng các xu hướng và công nghệ tiên tiến, đồng thời hướng đến các giá trị bền vững cho sự phát triển kinh tế và cộng đồng. Thông qua vòng chọn lọc, chúng tôi đã chọn được 20 ý tưởng khả thi nhất vào vòng phỏng vấn. "Và hôm nay là ngày chúng ta chào đón 10 ý tưởng thật sự nổi trội đến với vòng pitching cuối cùng. Chúng tôi hy vọng với nguồn các khoản tài trợ không hoàn lại, các startup sẽ có thêm tự tin và động lực để mang những ý tưởng tuyệt vời này thành các hành động thực sự, tạo nên những tác động tích cực đến nền kinh tế và sự phát triển bền vững”, bà nói.

Chương trình năm nay với thông điệp “See the impact, sail to innovation” mong muốn trao các khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 100.000 USD và khoản đầu tư lên tới triệu đô cho các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực “xanh” và “số hóa”.

Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng “xanh” và “số hoá” tạo tác động tích cực cho xã hội
Đại diện các start up trình bày 10 ý tưởng thật sự nổi trội lọt vào vòng pitching cuối cùng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, sau 1 tháng kêu gọi đăng ký tham gia, chương trình nhận được sự tham gia của 100 Startups trong lĩnh vực “Xanh” và “Số hóa”. Trong đó, có 41 hồ sơ đến từ TP. HCM, 35 hồ sơ đến từ Hà Nội, ngoài ra có các hồ sơ khác đến từ Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An, Yên Bái, Quảng Trị, Phú Thọ, Singapore và Australia. Chia theo lĩnh vực, có 51 hồ sơ trong lĩnh vực số hóa (Digital), 46 hồ sơ đến từ lĩnh vực tăng trưởng xanh (Green) và 3 hồ sơ cùng trong cả hai lĩnh vực này (Green and Digital).

Sau vòng lọc hồ sơ, chương trình chọn ra TOP 20 để vào vòng phỏng vấn và chọn 10 đội xuất sắc nhất vào vòng pitching. Các đội xuất sắc nhất sẽ được trao các giải thưởng cụ thể bao gồm: 01 giải nhất trị giá 50.000 USD, 1 giải nhì trị giá 20.000 USD, 8 giải top 10 mỗi giải trị giá 2500 USD và 10 giải khác mỗi giải trị giá 1000 USD.

Qua vòng Pitching Day, 2 Startups thuộc lĩnh vực “green" là AirKitchen và CriketOne đã xuất sắc trở thành TOP 2 và nhận được giải thưởng trị giá 20.000 USD. 8 Startups còn lại thuộc TOP 10 bao gồm: Equo, Gitiho, Genestory, momby, AirCity, finfan, eDoctor, Vulcan Augmetics sẽ nhận được phần thưởng trị giá 2.500 USD. Ngoài ra, đội xuất sắc nhất sẽ được nhận thêm 100.000 USD và khoản đầu tư lên đến triệu đô từ chương trình và Quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc./.