Khẳng định thương hiệu trên thị trường

HVS  nỗ lực vì mục tiêu “Tiến đến tương lai tươi sáng hơn”
Tổng quan Nhà máy của Công ty HVS tại KKT Vân Phong

Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai-Việt Nam (HVS) được thành lập năm 1996, là Công ty liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) và Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC). HVS hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực đóng mới tàu biển, hiện nhà máy của Công ty có quy mô lớn nằm tại Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, với diện tích 100 ha mặt đất và 170 ha mặt biển (bao gồm chiều dài cầu cảng: 1.400 m; 2 ụ khô: 400.000 tấn & 80.000 tấn).

Trong suốt hành trình 25 năm phát triển, HVS ngày càng tự tin khẳng định uy tín và thương hiệu của mình không chỉ trong thị trường khu vực mà còn trên toàn thế giới trong lĩnh vực đóng tàu. Hơn 12 năm qua (từ khi chuyển sang đóng mới hoàn toàn năm 2008), HVS đã đóng và bàn giao hơn 134 tàu các loại, bao gồm tàu hàng với tải trọng đến 87.000 tấn và tàu dầu đến 75.000 tấn cho các khách hàng trên toàn thế giới như: Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, Đan Mạch, Singapore, …

HVS luôn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của các đối tác khách hàng dù là khó tính nhất về chất lượng cao, đúng tiến độ, uy tín và trách nhiệm với các khách hàng. HVS tự hào khi được đánh giá là công ty hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á về lĩnh vực đóng mới tàu hạng trung.

Với nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, tháng 10/2018 vừa qua, nhân Hội nghị Tổng kết 30 thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, HVS vinh dự được Bộ Trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu thút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Tiếp tục vào tháng 8/2019, Công ty HVS được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương với danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong năm 2018”.

Tự tin vững bước

HVS  nỗ lực vì mục tiêu “Tiến đến tương lai tươi sáng hơn”
Một trong các sản phẩm tàu biển của Công ty HVS

Được biết, HVS đạt được thành công trên thực sự không đơn giản. Cố gắng nỗ lực từng ngày, cán bộ công nhân viên Công ty HVS đã trải qua cả một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi với ý chí quyết tâm cao và niềm tin chiến thắng của cả một tập thể đoàn kết, gắn bó hết mình vì sự phát triển của Công ty.

25 năm qua, HVS luôn quan tâm chú trọng phát triển Công ty cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Bên cạnh việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, HVS đặc biệt quan tâm chăm lo đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nâng cao đời sống, việc làm cho người lao động. HVS luôn xác định nguồn nhân lực chính là yếu tố then chốt, là “chìa khóa” để mở cánh cửa thành công của Công ty, vì vậy HVS đã xây dựng chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực bài bản trong Công ty.

Hàng năm HVS cử nhiều cán bộ, kỹ thuật viên đi học các lớp đào tạo ở trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên; có chính sách thu hút nhân tài, nhất là lực lượng lao động trẻ; khuyến khích cán bộ công nhân viên Công ty thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản phẩm…

Song song với đó, Công ty luôn quan tâm đến đời sống, sức khỏe và tinh thần của người lao động, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ và quyền lợi cho người lao động xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra. Qua đó tạo khí thế và động lực để người lao động mang hết sức lực, trí tuệ và nhiệt huyết của mình cống hiến và gắn bó dài lâu với Công ty.

Đến nay, tổng số cán bộ công nhân viên Công ty có 5.000 người, đa số có tuổi đời trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, chuyên sâu; đồng thời có tinh thần năng động, bản lĩnh và nhiệt huyết, đam mê yêu nghề. Đây chính là cơ sở và nền tảng để Công ty tự tin vững bước lên một tầm cao mới.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của HVS mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đại dịch Covid-19, song Công ty HVS đã luôn cố gắng nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu thị trường nhằm đảm bảo tăng năng suất, chất lượng và ổn định sản xuất kinh doanh.

Những trải nghiệm vượt qua thử thách trong những năm qua cũng là cơ hội giúp Công ty ngày càng tự tin và bản lĩnh hơn, để có những bước chuyển mình mới.

Xuyên suốt hành trình 25 năm phát triển, Công ty luôn thành công trong việc ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống và việc làm cho người lao động, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghiệp tỉnh Khánh Hòa nói riêng và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn Tỉnh nói chung.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm trước cộng đồng, Công ty không ngừng quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại địa phương, đóng góp thiết thực cho Tỉnh nhà thông qua các hoạt động như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo, quan tâm đến chính sách khuyến học và giáo dục tại địa phương, hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do lũ lụt, ủng hộ trong công tác phòng chống dịch như hỗ trợ Quỹ Covid-19, hỗ trợ việc mua vắc xin phòng Covid-19 và các chính sách hỗ trợ cho người dân địa phương nhân dịp lễ Tết…

Với phương châm hoạt động “Tiến đến tương lai tươi sáng hơn”, cán bộ công nhân viên Công ty HVS khẳng định sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, không ngừng cố gẵng nỗ lực, phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, tiến độ và uy tín đối với khách hàng; đồng thời tiếp cận đa dạng hơn với các sản phẩm tàu (như tàu container, tàu khí hóa lỏng và tàu chở ô tô…), nhằm mở rộng thị trường trong lĩnh vực đóng tàu, góp phần tạo động lực quan trọng để Công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới./.