Cùng với chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Biden tại châu Á, các nhà lãnh đạo AmCham từ khắp khu vực đã tập trung tại Hà Nội vào thứ Sáu để thảo luận về các vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp Mỹ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phải đối mặt.

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương
Toàn cảnh Hội nghị

Hơn 80 quan chức chính phủ, giám đốc điều hành khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng của các ngành trọng điểm trên khắp thế giới sẽ có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh 2022 của AmCham Châu Á – Thái Bình Dương. Các đại diện cấp cao từ các khu vực tư nhân sẽ có bài phát biểu trong hội nghị, bao gồm Ngài Michael A. Arthur - Chủ tịch Boeing International và Ông Charles Freeman - Phó Chủ tịch Cấp cao khu vực Châu Á tại Phòng Thương mại Hoa Kỳ. Ngoài ra, các diễn giả nổi bật như Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ - Bà Marisa Lago, Trợ lý Ngoại trưởng - Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - Ông Marc Knapper, cựu Đại diện Thương mại Hoa Kỳ - Ông Michael Froman... cũng sẽ tham gia Hội nghị qua hình thức trực tuyến.

Bàn luận về Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh, ông Steven Okun, đại diện AmCham khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Các AmCham thành viên từ khắp Châu Á đã thảo luận về biện pháp hỗ trợ tốt nhất để tăng cường kinh tế và thương mại của Hoa Kỳ trong khu vực, đồng thời giải quyết triệt để các khó khăn còn tồn đọng trong từng ngành”. Okun cũng chia sẻ: "Với chính sách Kinh tế và Đối ngoại của Đông Nam Á có trọng tâm hướng đến là Hoa Kỳ, cùng Hội nghị Cấp cao Đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN ở Washington, Hà Nội là địa điểm phù hợp nhất để diễn ra sự kiện”.

Các diễn giả và các thành viên tham gia sẽ cùng nhau thảo luận về các vấn đề, bao gồm kết quả gần đây của Hội nghị Cấp cao Hoa Kỳ - ASEAN và Chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Biden tại châu Á trong tuần này.

Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội - Ông Adam Sitkoff cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu lần đầu gặp gỡ trực tiếp của tổ chức AmCham chúng tôi sau hơn ba năm đại dịch trên toàn cầu”. Ông cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp rất nhiều bạn bè của mình từ khắp thế giới tại Hà Nội. Nhiều người trong số họ đang có chuyến thăm đầu tiên trở lại Việt Nam kể từ khi đại dịch bắt đầu”. Ông Sitkoff cũng dành lời tán dương cho lãnh đạo Chính phủ Việt Nam vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Sau chuyến thăm Hà Nội, nhóm các giám đốc điều hành sẽ dành cuối tuần ở Huế để thăm các địa điểm văn hóa và gặp gỡ các quan chức cấp tỉnh trong khuôn khổ chương trình của AmCham Hà Nội. Chương trình này nhằm giới thiệu các nhà đầu tư Mỹ tới các vùng khác nhau trên đất nước Việt Nam./.