eMagazine
Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia

22:45 | 12/11/2021

Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia
Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia

“5 năm vừa qua Everpia liên tục được vinh danh TOP 100 doanh nghiệp bền vững. Với tôi, đó là một niềm hạnh phúc bởi những nỗ lực phát triển một công ty kinh doanh có đạo đức, minh bạch và trường tồn tại Việt Nam đã được xã hội ghi nhận. Thực ra, khát vọng ấy ẩn sâu từ chính tên Công ty - Everpia, nhưng giờ đây, chúng tôi mới chính thức nói về điều này”.

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia mở đầu cuộc nói chuyện như vậy và cho biết, chính tư duy phát triển bền vững đã giúp Everpia băng qua khó khăn đại dịch và tự tin thực hiện mục tiêu trung hạn, đó là làm mới hình ảnh thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng và nâng tầm hiệu quả Công ty.

Triết lý ẩn trong tên gọi

EVERPIA là sự kết nối của hai từ “forEVER” - mãi mãi và “utoPIA” - một thế giới tươi đẹp. Ông Lee Jae Eun chia sẻ và cho biết, ẩn sâu bên trong cái tên là tầm nhìn và khát vọng về một thế giới tươi đẹp trường tồn. “Đó cũng chính là kim chỉ nam cho mọi quyết định của chúng tôi và sẽ tiếp tục dẫn lối cho Everpia trên con đường phía trước”.

Cái tên Everpia ra đời năm 2004 khi ông Lee Jae Eun quyết định mua lại mảng kinh doanh Bông tấm và Chăn ga gối đệm mang thương hiệu Everon của Viko Moolsan - một công ty Hàn Quốc đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993. Ông Lee cho biết, từ khi hoạt động đến nay, Everpia luôn giữ 2 lời hứa với khách hàng. Thứ nhất là lời hứa về chất lượng sản phẩm. “Mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi là chất lượng và mối quan tâm cuối cùng cũng là chất lượng, trong mọi giai đoạn phát triển, chúng tôi luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất”. Đặc trưng của dòng sản phẩm Everon gồm có vải và lớp bông bên trong, trong đó vải là lớp tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng nên Công ty duy trì một quy trình kiểm soát nghiêm khắc với vải đầu vào. Các mẫu vải mới sẽ phải trải qua 3 lần giặt để đánh giá chất lượng, sau đó, nếu đạt thì Everpia mới đưa vào Nhà máy, chính thức sản xuất. “Nếu khách hàng giặt đúng, sản phẩm của Everpia sẽ đẹp mãi và bền mãi”, ông Lee chia sẻ.

Lời hứa thứ hai là cam kết về giá. Everpia chốt giá bán các mẫu mã, sản phẩm mới từ khi bắt đầu tung ra thị trường và duy trì chính sách giá giữ nguyên cho đến hết sản phẩm. “Theo đó, khách hàng mua hôm nay, hay 2 tháng sau, 1 năm sau đi nữa vẫn sẽ được mua sản phẩm theo giá ban đầu, ngay cả khi giá nguyên liệu đầu vào có tăng mạnh”.

Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia
Nếu khách hàng giặt đúng, sản phẩm của Everpia sẽ đẹp mãi và bền mãi

Với gần 1.500 người lao động, Everpia đã xây dựng bộ nguyên tắc đạo đức kinh doanh và chính thức thực hiện từ năm 2017. Người Everpia quan điểm rằng, khách hàng là nguồn gốc sự tự lập sinh tồn của Công ty. Theo đó, suy nghĩ và quyết định mọi hoạt động kinh doanh đều đứng về phía khách hàng, tạo lập giá trị để phục vụ khách hàng theo tôn chỉ: “Everpia cung cấp những giá trị để khách hàng hạnh phúc và mãn nguyện”.

Trong khát vọng góp sức xây dựng một thế giới tươi đẹp trường tồn, Tổng giám đốc Lee khẳng định, nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất của Công ty. Các chính sách nhân sự của Everpia đều hướng tới mục tiêu tăng mức độ gắn kết và thỏa mãn của người lao động. Tính đến cuối năm 2020, thâm niên bình quân của nhân viên Everpia là 8,19 năm, trong đó tỷ lệ người lao động có thâm niên trên 05 năm đạt 59%, trên 03 năm đạt 75%. Đây là những con số ấn tượng so với bình quân ngành may mặc tại Việt Nam.

Trong quan hệ với cổ đông, Everpia chọn phương châm “Cố gắng hết mình để nâng giá trị cổ phiếu bằng việc kinh doanh minh bạch, trung thực với sự sáng tạo và đổi mới”. Tổng giám đốc Everpia tự hào khẳng định, trong suốt nhiều năm hoạt động, Everpia luôn minh bạch các số liệu tài chính và thực hiện nghĩa vụ đóng thuế nghiêm túc cho Nhà nước. Cảm nhận về thị trường tài chính Việt Nam, ông nói, có những lúc cũng thấy bức tranh cổ phiếu rất lệch. Chính Everpia cũng từng trải qua những giai đoạn vốn hóa của Công ty thấp hơn số tiền mặt dư trong tài khoản. “Tuy nhiên, từ khi lên sàn cho đến nay, cổ phiếu EVE hoàn toàn do cung cầu quyết định. Việc của chúng tôi là tổ chức hoạt động Everpia cho thật tốt, giữ giá trị cốt lõi và sự bền vững, dù thời gian qua, cũng có nhiều tổ chức, cá nhân gợi mở câu chuyện làm cách nào để cải thiện thị giá EVE”.

Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia

Các chính sách nhân sự của Everpia đều hướng tới mục tiêu tăng mức độ gắn kết và thỏa mãn của người lao động. Tính đến cuối năm 2020, thâm niên bình quân của nhân viên Everpia là 8,19 năm

Chiến lược mới trên hành trình phát triển Everpia

Khác với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn tận dụng cơ hội TTCK khởi sắc để mở rộng đối tác, tăng vốn rồi mới mở rộng phát triển, Tổng giám đốc Everpia cho biết, Everpia chưa có ý định mở rộng đối tác hay tăng vốn. Nguồn lực tài chính của Công ty đủ sức thực thi chiến lược trung hạn 2021-2025.

Theo đó, chiến lược của Everpia là phát triển Everon thành một thương hiệu đồ dùng gia đình gần gũi với mọi gia đình Việt. Công ty sẽ tiếp tục “xanh hóa nhà máy và sản phẩm thông qua các mục tiêu cụ thể về phát triển bền vững”. Về hiệu quả, Công ty hướng tới tỷ lệ lợi nhuận lý tưởng 10% trên doanh thu, đồng thời đảm bảo tối đa quyền lợi cổ tức cho cổ đông theo cam kết.

Có mặt ở Việt Nam từ năm 1998, sản phẩm mang thương hiệu Everon đã trở nên quen thuộc và thân thiết với hàng vạn người Việt Nam. Đây là một lợi thế để Everpia mở rộng tệp sản phẩm cung cấp cho mọi gia đình trong chiến lược 5 năm tới. Tuy nhiên, tệp khách hàng trung thành với các sản phẩm của Everpia chủ yếu là những người trung tuổi và đó cũng là điểm ông Lee muốn đổi mới trong kế hoạch tới đây.

Nói về hành trình phía trước, Trưởng phòng Bộ phận Marketing chiến lược, ông Ben Lee chia sẻ: “Chúng tôi sẽ bắt đầu từ việc điều tra thị hiếu người tiêu dùng trẻ, đồng thời thiết kế khu vực trải nghiệm sản phẩm và triển khai nghiệp vụ tư vấn về sức khỏe giấc ngủ tại mỗi showroom”. Everpia cũng sẽ phát triển trải nghiệm mua sắm đa kênh và xây dựng chiến lược tiếp thị cho từng phân khúc khách hàng mục tiêu, tích hợp nền tảng tiếp thị kỹ thuật số với hệ thống đại lý trên toàn quốc… Trong mọi nỗ lực, Công ty cam kết quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện tầm nhìn phát triển bền vững bằng cách đảm bảo giá trị cho các bên liên quan gồm cổ đông, nhân viên, cộng đồng địa phương, khách hàng, đối tác kinh doanh và Trái đất.

Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia
Chiến lược của Everpia là phát triển Everon thành một thương hiệu đồ dùng gia đình gần gũi với mọi gia đình Việt

Chia sẻ về chiến lược Phát triển bền vững, ông Ben Lee người đồng thời đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Phát triển bền vững cho biết: Hành trình phát triển bền vững của Everpia khởi đầu bằng việc lựa chọn nguyên vật liệu. Với mong muốn sử dụng các nguyên liệu bền lâu và không gây ra tác hại không đáng có cho môi trường, Everpia đặt mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng các nguyên liệu bền vững đối với từng loại nguyên vật liệu chính. Để thực hiện mục tiêu này, Everpia làm việc với chuỗi cung ứng để thúc đẩy sử dụng các nguyên liệu được chứng nhận thân thiện với môi trường, tạo ra bởi một chu trình sản xuất bền vững.

Trên thương trường, hiếm có doanh nghiệp nào công bố việc Công ty quản lý và chịu trách nhiệm toàn phần đối với toàn bộ các hoạt động sản xuất của mình như Everpia. Chương trình Cải tổ nhà máy và các sáng kiến giảm thiểu tác động môi trường đã và đang được triển khai rộng rãi thể hiện nỗ lực của Everpia trong việc đảm bảo những thông lệ sản xuất bền vững nhất được áp dụng tại các nhà máy. Đến năm 2023, Everpia đặt mục tiêu tăng nguồn năng lượng tái tạo, tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tiêu thụ nước cũng như phát thải, xả thải. Đảm bảo thực hiện phát triển bền vững tại cả 03 nhà máy thuộc Everpia…

Khát vọng ẩn trong tên gọi Everpia

Đặt khách hàng làm trung tâm, lời hứa phát triển bền vững của Everpia được thể hiện trong từng trải nghiệm sản phẩm. Khi trao gửi sự tận tâm, minh bạch và cam kết hành động vì khách hàng, vì cổ đông và vì sự an lành của Trái Đất, Everpia được nhận lại sự hài lòng của các bên liên quan. 5 năm liền được VCCI vinh danh TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững là một minh chứng cho sự ghi nhận của xã hội. Như chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Everpia trong Báo cáo thường niên mới đây thì “Chính sự hài lòng của các bên liên quan là yếu tố quan trọng giúp Everpia vượt qua thách thức đại dịch COVID-19”. “Tôi chắc chắn hơn rằng, con đường trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và môi trường là con đường đúng đắn cả về mặt nhân văn và kinh tế. Năm 2021 và cả về sau, Everpia sẽ tiếp tục giữ vững chiến lược phát triển bền vững”, ông nói.

Everpia luôn tâm niệm sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho thị trường. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, phát triển những nhu cầu đó thành những sản phẩm thực thụ mang giá trị sử dụng cao là cách chúng tôi chọn để thể hiện lòng tri ân.

Để thích ứng và hoạt động tốt trong môi trường kinh doanh ngày càng biến đổi nhanh và cạnh tranh gay gắt, Công ty chúng tôi luôn đặt các tiêu chí như chất lượng sản phẩm, uy tín kinh doanh, chu toàn dịch vụ làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình. Những tiêu chí này đã và đang tạo nên một khối Everpia bền vững và thành công như ngày hôm nay.

Tường Vi - Thanh Nhàn

Tạp chí Kinh tế và Dự báo 22:45 | 12/11/2021