Không phân biệt đối xử tiêm vaccine giữa người Việt Nam và người nước ngoài
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Bình luận về ý kiến cho rằng Việt Nam có sự phân biệt đối xử giữa người Việt Nam và người nước ngoài trong việc tiêm chủng, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 24/6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, với mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vaccine, đạt miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống trở lại bình thường, vừa qua, Việt Nam đã tạo điều kiện, tiêm chủng miễn phí cho hơn 600 thành viên cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam và thân nhân. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế để thu xếp tiêm vaccine cho hơn 50 phóng viên và trợ lý báo chí các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam ngay trong đầu tuần tới.

Trên tinh thần nhân đạo, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ để người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế, điều trị tích cực trong trường hợp cần thiết.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Việt Nam không phân biệt đối xử trong quá trình chăm sóc sức khỏe cũng như tiêm chủng giữa công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Công dân nước ngoài sẽ được tạo điều kiện tiêm chủng khi Việt Nam tiếp nhận thêm vaccine phòng Covid-19, hướng tới mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh”./.