Thị trường cổ phiếu trong nước 6 tháng đầu năm 2021 tiếp tục tăng mạnh bất chấp dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, chỉ số VN-Index tăng 24%, còn chỉ số HNX-Index tăng 56% so với cuối năm 2020. Quy mô vốn hóa thị trường theo đó cũng tăng mạnh, 25% so với cuối năm 2020, tương đương 105,1% GDP.

Trước sự quan tâm ngày càng lớn của công chúng về tương lai thị trường chứng khoán Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với một số cơ quan thực hiện Chương trình “Chuỗi Talkshow: Thị trường chứng khoán và dự báo”. Chương trình nhằm cung cấp góc nhìn chuyên gia, phân tích, dự báo diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam sắp tới, trong mối tương quan với chuyển động kinh tế vĩ mô, chính sách và định hướng điều hành của nhà quản lý, hiệu quả doanh nghiệp và tiến trình chuyển đổi số.

Sắp diễn ra “Chuỗi talkshow: Thị trường chứng khoán và dự báo”

Chương trình nhằm cung cấp góc nhìn dự báo diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam trong mối tương quan với chuyển động kinh tế vĩ mô, chính sách và định hướng điều hành sắp tới

Chương trình được tổ chức tại 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội và truyền hình trực tuyến trên nhiều kênh truyền thông đa phương tiện. Chương trình gồm 3 chuyên đề chính, với sự tham gia của các diễn giả đầu ngành.

Cụ thể, Chuyên đề 1 có chủ đề “Chứng khoán và con số”, diễn ra chiều 28/6. Các diễn giả cùng nhìn lại và lý giải con số ấn tượng về TTCK Việt Nam, về hoạt động của doanh nghiệp và nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2021; về cơ hội đầu tư, về những sản phẩm tài chính mới và khả năng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam sau khi Tổ chức xem xét nâng hạng MSCI công bố báo cáo mới nhất.

Chuyên đề 2: “Kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán” diễn ra sáng 29/6. Với sự điều phối của TS. Võ Trí Thành, các chuyên gia sẽ bình luận về mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế vĩ mô và diễn biến thị trường chứng khoán tại Việt Nam và quốc tế; bình luận những diễn biến lớn trên thị trường tài chính toàn cầu ảnh hưởng như thế nào đến dòng đầu tư tài chính, tương lai TTCK Việt Nam; dòng vốn đầu tư quốc tế vào TTCK Việt Nam và gợi mở tư duy chính sách để Việt Nam thu hút tốt hơn dòng vốn này vào theo kênh đầu tư trực tiếp và gián tiếp trên TTCK…

Sáng 30/6 sẽ diễn ra Chuyên đề 3 “Chuyển đổi số và tương lai thị trường”. Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn sẽ chia sẻ về tiến trình xây hệ thống giao dịch mới trên TTCK Việt Nam (dự án 100 ngày) và khả năng xử lý những điểm nghẽn thị trường. Cùng với đó, các chuyên gia bàn thảo về chuyển đổi số tác động như thế nào đến hoạt động ngân hàng, tài chính khi các nguồn vốn ngủ quên được đánh thức? Tiềm năng dòng tiền trong nền kinh tế; lý giải dòng tiền tạo nên những kỷ lục trên TTCK 6 tháng đến từ đâu và dự báo TTCK sắp tới.

Tạp chí Kinh tế và Dự báo là Cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phát hành số đầu tiên vào tháng 10 năm 1967 trên toàn quốc. Tạp chí được xếp trong danh mục các tạp chí khoa học của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước. Với lịch sử 54 năm hoạt động, Tạp chí đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương cao quý.

Bên cạnh ấn phẩm in, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đang phát triển ấn phẩm điện tử (www.kinhtevadubao.vn) truyền thông về dự báo kinh tế, đổi mới sáng tạo, thị trường vốn, diễn đàn khoa học…, với mong muốn gắn kết chính sách với các nỗ lực nghiên cứu khoa học, đổi mới, sáng tạo với sự phát triển của các doanh nghiệp, các thị trường trong nền kinh tế Việt Nam.