Bên cạnh đó, cuốn sách “Lịch sử ngân hàng Việt Nam 1951-2021” cũng sẽ được ra mắt bạn đọc cùng thời điểm. Trên cơ sở cuốn sách “Lịch sử Ngân hàng Việt Nam (1951-2016)” đã xuất bản lần đầu vào năm 2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiến hành bổ sung nội dung về hoạt động ngân hàng giai đoạn 2016-2021 và hoàn thiện cuốn sách “Lịch sử Ngân hàng Việt Nam 1951-2021”. Cuốn sách ghi lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam trong 70 năm qua.

Tại cuộc họp báo sáng 22/4/2021, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết, năm 2021 là năm đánh dấu chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành ngân hàng. Theo đó, NHNN tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, khơi dậy niềm tự hào trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành ngân hàng, đồng thời tuyên truyền về những kết quả đạt được của ngành ngân hàng trong 70 năm, góp sức, phát triển kinh tế xã hội, đổi mới và hội nhập của đất nước.

Dự kiến sáng ngày 29/4/2021, NHNN sẽ tổ chức lễ ra mắt 2 cuốn sách nêu trên. Bên cạnh việc ghi lại và truyền tải lịch sử ngành ngân hàng, lịch sử đồng tiền Việt Nam, NHNN cũng tiến hành tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử của ngành. Cùng với đó, tổ chức một số cuộc thi với nội dung thiết thực nhằm góp phần nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của ngành ngân hàng, tăng cường giao lưu, gắn kết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành.

Sự kiện quan trọng và nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm thành lập ngân hàng Việt Nam là lễ mít tinh sáng ngày 5/5/2021. Trước đó, vào ngày 04/5/2021, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số ngành ngân hàng - định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn 2030” , nhằm giới thiệu về chiến lược chuyển đổi số ngành Ngân hàng và kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng để triển khai Chiến lược. Hội thảo sẽ có phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng: cơ hội và thách thức”, qua đó cung cấp nhiều thông tin hữu ích về những giải pháp của ngành ngân hàng để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ 4./.