Sáng nay (18/06), Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp báo Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thương Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ. Đây là giải thưởng được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu học tập khi xây dựng giải thưởng Chất lượng Quốc gia của mình.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, năm nay, Thủ tướng Chính phủ sẽ trao tặng giải Chất lượng Quốc gia 2018 cho 75 doanh nghiệp, trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trong đó có Tân Hiệp Phát) và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng dành cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi cơ bản như Tầm nhìn của lãnh đạo; Định hướng vào khách hàng; Nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; Nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; Chú trọng vào tương lai; Quản lý để đổi mới; Trách nhiệm xã hội; Chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự là 1 trong 22 doanh nghiệp được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018. Có thể thấy, các giá trị cốt lõi của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có nhiều điểm tương đồng đặc biệt với các giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát như Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.

Đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết “Việc được Thủ tướng Chính phủ vinh danh và trao tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn và tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế”.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Hiện Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One,… đươc hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu chuộng sử dụng mỗi ngày. Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu USD.

Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.

Một số sản phẩm tiêu biểu của Tân Hiệp Phát

“Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aseptic ngay từ hơn chục năm trước là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang tuân thủ theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của mình phải cao hơn họ. Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời cũng thể hiện rằng Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi lớn trên toàn cầu”, bà Trần Uyên Phương khẳng định./.