Tới dự có PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, lãnh đạo một số cục, vụ, viện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ đã từng công tác tại Tạp chí và đông đảo đội ngũ cộng tác viên.

Thay mặt các cán bộ của Tạp chí Kinh tế và Dự báo, PGS.TS Lê Xuân Đình - Tổng Biên tập đã gửi lời chúc sức khỏe và lời cám ơn tới các đơn vị, đội ngũ cộng tác viên đã cùng phối hợp với Tạp chí trong thời gian vừa qua.


Tổng Biên tập Lê Xuân Đình phát biểu

Đồng chí Lê Xuân Đình đã báo cáo khái quát những kết quả mà Tạp chí đã đạt được. Đến nay, Tạp chí đã duy trì ổn định phát hành 3 số/tháng (trong đó có 1 số chuyên đề) và vận hành trang Tạp chí điện tử. Các ấn phẩm của Tạp chí được bạn đọc trên cả nước đón nhận và đánh giá cao. Nội dung đã bám sát hơi thở cuộc sống, với nhiều bài viết phân tích sâu mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, các chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ... Tạp chí cũng đã duy trì được sự cộng tác của các nhà khoa học uy tín, đội ngũ cộng tác viên tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước để đem đến cho bạn đọc những thông tin chân thực, chính xác, sâu sắc...

Ngoài các ấn phẩm chính, Tạp chí còn cho ra đời các ấn phẩm sách, đóng góp quan trọng trong việc tra cứu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Tạp chí còn tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, chuyên đề với các nội dung phong phú được cộng đồng xã hội đánh giá cao.

Đồng chí Lê Xuân Đình đánh giá, mặc dù Tạp chí vẫn còn đang gặp rất nhiều những khó khăn, song nhờ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự cộng tác nhiệt tình của các đơn vị trong Bộ nên Tạp chí cũng đang có những bước phát triển tích cực.

Những nỗ lực đó cũng đã được đền đáp bởi những kết quả cụ thể, Tạp chí đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; nhiều bằng khen của Đảng ủy, Công đoàn, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư... Gần đây nhất, tại Hội báo Xuân năm 2015, Tạp chí cũng đã tham gia và nhận được giải B cho trang bìa đẹp và giải C cho gian trưng bày đẹp.


PGS.TS Lê Quốc Lý đánh giá cao nỗ lực của Tạp chí

Chia sẻ với những thành công mà Tạp chí có được, đồng chí Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ Tạp chí. Đồng chí Lê Quốc Lý đánh giá, qua quá trình phát triển, Tạp chí đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Ấn phẩm của Tạp chí đã có những bước tiến cả số lượng và chất lượng.

Các bài viết đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin cho bạn đọc, nội dung được đề cập đa dạng. Ấn phẩm của Tạp chí cũng là nguồn tư liệu quan trọng trong việc tra cứu, tham khảo của các cán bộ, học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để nâng cao kiến thức, là địa chỉ tin cậy để các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh công bố các công trình của mình. Đồng chí Lê Quốc Lý cho biết, Học viện sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tạp chí trong thời gian tới.


PGS. TS Lê Xuân Bá cho rằng Tạp chí cần phải tiếp tục cố gắng vươn lên hơn nữa

Là thành viên trong Hội đồng biên tập của Tạp chí và đồng hành với Tạp chí trong nhiều năm, PGS. TS Lê Xuân Bá, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng đánh giá cao về chất lượng nội dung của Tạp chí ngày một nâng lên, được bạn đọc đánh giá tốt. Ông Bá cho rằng, trong xu hướng chung tới đây, Tạp chí cần phải tiếp tục cố gắng vươn lên để đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí, nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc về chất lượng nội dung.


Bà Trần Thị Hồng Minh đánh giá đóng góp của Tạp chí trong tuyên truyền các chính sách

Ở góc độ của một đơn vị quản lý nhà nước, bà Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí thời gian qua trong việc tuyên truyền các chính sách, thể chế, nhất là các chính sách, luật do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, như: Luật Hợp tác xã, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp... Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cũng đã có mối quan hệ chặt chẽ với Tạp chí trong việc tuyên truyền, giải đáp những vướng mắc về chính sách với cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. Bà Minh cho biết, Cục sẽ phối hợp với Tạp chí nhiều hơn nữa trong thời gian tới, điều đó cũng là để ngày càng đóng góp nhiều hơn vào chuyên môn của Bộ giữa hai đơn vị./.