Phái đoàn Hoa Kỳ do Trợ lý Bộ trưởng Venkataraman dẫn đầu bao gồm 10 công ty Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, công nghệ kỹ thuật số và các sản phẩm và dịch vụ liên quan. Các công ty tham gia phái đoàn có cơ hội tìm hiểu các kết nối kinh doanh và thiết lập mối quan hệ với các nhà lãnh đạo trong khu vực công và tư nhân tại Việt Nam.

Tại Hà Nội, ngài Trợ lý Bộ trưởng đã có các cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm. Ông cũng có các cuộc tiếp xúc với Ban Kinh Tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN.

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế
Phái đoàn thương mại Hoa Kỳ gặp làm việc với các bộ, ngành

Chuyến thăm Việt Nam nằm trong khuôn khổ của lịch trình một tuần Phái đoàn thương mại trong lĩnh vực y tế của Trợ lý Bộ trưởng Venkataraman thăm và làm việc tại khu vực Đông Nam Á. Trước khi đến Việt Nam, ông đã đến thăm Thái Lan, Malaysia và thực hiện chuyến thăm chính thức tới Singapore trong ba ngày, nơi ông gặp các quan chức để thảo luận về các chủ đề quan trọng đối với sự thành công của mối quan hệ thương mại Hoa Kỳ-Singapore, bao gồm cả mối quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Singapore về tăng trưởng, đổi mới sáng tạo và sự tham gia của cả hai quốc gia vào Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF) – một khuôn khổ kinh tế tiêu chuẩn cao và bao trùm được Tổng thống Biden và những người đồng cấp ở 13 quốc gia khác khởi xướng hồi đầu năm nay.

“Trong tuần vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến tận mắt về nhu cầu chăm sóc sức khỏe rất lớn ở Đông Nam Á và sự cam kết mạnh mẽ của các các chính phủ trong khu vực để đáp ứng những nhu cầu đó”, Trợ lý Bộ trưởng Venkataraman phát biểu.

“Chúng tôi tự hào rằng, các giải pháp chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ mà Phái đoàn mang đến từ công nghệ y tế, đến các sản phẩm kỹ thuật số, các loại dược phẩm giúp cứu sống tính mạng con người có thể đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp các chính phủ cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe tại các quốc gia. Hoa Kỳ cam kết tiếp tục trao đổi với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, để kiến tạo nên những nền kinh tế đáp ứng được nhu cầu của công dân trong thế kỷ 21"./.