Việc truyền thông được thực hiện thông qua xây dựng video 15 phút toàn cảnh về chuyển đổi số và nhận được nhiều phản hồi tích cực, khen ngợi từ cộng đồng doanh nghiệp.

Video đào tạo này là tiếp nối các hoạt động của Chương trình nhằm mục tiêu chuyển đổi nhận thức, cung cấp kiến thức nền tảng miễn phí cho cộng đồng doanh nghiệp về chuyển đổi số, khuyến nghị lộ trình và các chỉ dẫn công nghệ chuyển đổi số.

Ứng dụng công nghệ AI truyền thông tăng nhận thức của doanh nghiệp về chuyển đổi số

Công nghệ MC AI được sử dụng trong video

Nhiều câu hỏi, băn khoăn của doanh nghiệp khi tìm hiểu về chuyển đổi số đã được trả lời, khuyến nghị tại video đào tạo miễn phí này, như: Lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp như thế nào? Cần chuẩn bị những nguồn lực nào để bắt đầu? Những khó khăn, thách thức khi chuyển đổi số là gì? Chi phí đầu tư cho từng giai đoạn như thế nào? Các công nghệ giải quyết bài toán chuyển đổi số là gì? Cuối cùng, chuyển đổi số bắt đầu từ đâu?

Theo Văn phòng Chuyển đổi số, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Video được công bố ngày 18/10/2021, đến nay đã có hơn 100.000 lượt xem với nhiều mục đích khác nhau như tìm hiểu kiến thức để áp dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đào tạo nội bộ, nghiên cứu, phục vụ giảng dạy và tư vấn.

Điều thú vị nữa là người xem sẽ được trải nghiệm ngay thành tựu của chuyển đổi số tại video này, với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ MC ảo để thấy được hiệu quả khi áp dụng công nghệ số.

Ứng dụng công nghệ AI truyền thông tăng nhận thức của doanh nghiệp về chuyển đổi số

Các kiến thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp được hình ảnh hóa

Video tóm tắt dài gần 15 phút có sử dụng một số công nghệ thông minh, trong đó có ứng dụng tích hợp người dẫn chương trình ảo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để đọc các nội dung bằng kịch bản (text to speech) và chuyển hóa nó dưới dạng video. Kết hợp với những nội dung được hình ảnh hóa từ cuốn sổ tay không những đã giúp cho việc sản xuất video của ekip trở nên hoàn toàn tự động và nhanh chóng mà còn có thể dễ dàng thể hiện đầy đủ được khối lượng nội dung, kiến thức quan trọng trong cuốn sổ tay mà Chương trình muốn truyền tải tới doanh nghiệp. Ngoài ra video còn đảm bảo về chất lượng của công nghệ âm thanh, nhận diện hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Video có 5 phần với độ dài khoảng 3 phút/ phần bao gồm: Phần I - Chuyển đổi số trên thế giới và Việt Nam; Phần II - Định nghĩa và các khái niệm chuyển đổi số cho doanh nghiệp; Phần III - Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV); Phần IV - Công cụ đánh giá mức sẵn sàng chuyển đổi số của DNNVV và Phần V - Chỉ dẫn các giải pháp công nghệ theo lộ trình chuyển đổi số.

Ứng dụng công nghệ AI truyền thông tăng nhận thức của doanh nghiệp về chuyển đổi số

Chỉ dẫn các giải pháp công nghệ theo lộ trình chuyển đổi số được tóm tắt trong video

Chi tiết Video tóm tắt Tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số được đăng tải rộng rãi, miễn phí tại website: http://digital.business.gov.vn; fanpage chương trình tại địa chỉ: https://www.facebook.com/chuyendoisodn hoặc tại kênh Youtube của Chương trình.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện. Chương trình hướng tới mục tiêu đến năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số; (Tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng; Thiết lập mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số.

Sau 9 tháng, Chương trình đã phối hợp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế triển khai nhiều hoạt động, xây dựng công cụ đánh giá mức độ sẵn sàng, xây dựng tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số, xây dựng video đào tạo về chuyển đổi số và đã có hơn 100.000 lượt tiếp cận, trong đó gần 15.000 doanh nghiệp đã được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, hơn 350 doanh nghiệp được đánh giá mức độ sẵn sàng./.