Thành lập vào năm 2016, Quỹ Tác động kinh doanh thể hiện niềm tin của Dow về sức mạnh của việc hợp tác nhằm tìm kiếm giải pháp bằng cách tập hợp các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nhân và khách hàng, đối tác và nhân viên của Dow để giải quyết nhiều thách thức lớn nhất của xã hội.

Thông tin cụ thể về các dự án, Giám đốc toàn cầu của Bộ phận Quan hệ Đối tác Doanh nghiệp Chiến lược, kiêm chủ tịch Quỹ Tài trợ Công ty Dow Bob Plishka chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, Dow đã tài trợ gần 10 triệu USD thông qua Quỹ Tác động kinh doanh, nhằm giải quyết nhiều thách thức trên thế giới, đồng thời mở ra các cơ hội kinh doanh mới cho Công ty. Năm nay, các dự án được chọn đề cập đến các sáng kiến về biến đổi rác thải và vòng tuần hoàn của chúng, cũng như bảo vệ khí hậu, bảo tồn nguồn nước và đa dạng sinh học – tất cả đều thể hiện cam kết của Dow trong việc thúc đẩy nỗ lực tạo ra một tương lai bền vững và công bằng hơn”.

Việt Nam có mặt trong 9 dự án toàn cầu của Dow về giải pháp bền vững và xã hội
Dự án tại Việt Nam giúp giải quyết thách thức ngày càng tăng trong hoạt động thu gom, làm sạch, sơ chế và tái chế rác thải nhựa của ngành nuôi trồng thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long

Đáng chú ý, năm 2022, trong tổng số 9 dự án tài trợ bởi Quỹ Tác động kinh doanh của Dow có 2 dự án tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có 1 dự án tại Việt Nam. Cụ thể, dự án tại Việt Nam là Giải pháp Quản lý rác thải nhựa tổng hợp cho trang trại nuôi tôm. Dự án này giải quyết thách thức ngày càng tăng trong hoạt động thu gom, làm sạch, sơ chế và tái chế rác thải nhựa của ngành nuôi trồng thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long thông qua cách tiếp cận chuỗi giá trị đầy đủ có mục tiêu. Thách thức lớn nhất là khối lượng lớn rác thải nhựa không sử dụng đến từ lớp lót ao, chủ yếu được sử dụng trong nuôi tôm. Để giải quyết thách thức này, nhân viên tại 30 trang trại nuôi trồng thủy sản sẽ được đào tạo cách xử lý vật liệu, tái chế rác thải và tuân thủ quy định về môi trường, sức khỏe và an toàn.

Các dự án còn lại trên quy mô toàn cầu bao gồm 2 dự án tại Braxin về xử lý rác thải nhựa và trồng rừng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu; 1 dự án tại Colombia về trồng cà phê công nghệ mới; 1 dự án làm sạch chuỗi cung ứng thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn tại Ấn Độ; 2 dự án tại Mexico về quản lý thu gom xử lý rác theo tiêu chuẩn sinh thái và cung cấp sơn cho các trường công hỗ trợ trẻ em đến trường; 1 dự án hỗ trợ phụ nữ nghèo thông qua phân loại thu gom rác thải tại Nam Phi; 1 dự án còn lại tại khu vực Đông Nam Á về hỗ trợ thành lập doanh nghiệp cộng đồng phân loại và xử lý rác thải nhựa chất lượng cao tại Thái Lan.

Đại diện Dow cho biết, các dự án tiềm năng được nhân viên của Dow trên khắp thế giới đề xuất. Các dự án triển khai được chọn bởi một ủy ban đa dạng đại diện cho ban lãnh đạo kinh doanh và phòng chức năng của Dow. Dự án phải đáp ứng các tiêu chí như: Có khả năng giải quyết các vấn đề xã hội quan trọng hoặc thúc đẩy các sáng kiến bền vững; có thể mở rộng thiết kế và tác động; thu hút khách hàng và đối tác chuỗi giá trị của Dow; tạo cơ hội kinh doanh mới cho Dow.

Theo thống kê của DOW, từ khi ra mắt vào năm 2016, Quỹ đã hỗ trợ 51 dự án tại 21 quốc gia với tổng số tiền đầu tư gần 10 triệu USD. Tính đến nay, các dự án của Quỹ đã góp phần tạo ra trên 900 vị trí việc làm; tái chế gần 11.000 tấn vật liệu, giúp ngăn ngừa gần 35.000 tấn khí thải CO2, giảm thiểu tác động đối với trên 1,6 triệu người trên toàn cầu

Dow là tập đoàn hoạt động trên phạm vi toàn cầu với mục tiêu tích hợp tài sản và quy mô; đổi mới tập trung và chuyên môn khoa học vật liệu; dẫn đầu về giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị, nhằm đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận cũng như mang lại tương lai phát triển bền vững. Tham vọng của Công ty là trở thành công ty khoa học vật liệu sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển văn hóa bao trùm và bền vững. Danh mục kinh doanh nhựa, chất trung gian công nghiệp, sơn và silicon của Dow mang đến các sản phẩm đa dạng và giải pháp khoa học khác biệt cho khách hàng trong các phân khúc thị trường tăng trưởng cao (như bao bì, cơ sở hạ tầng, xe ô tô điện và ứng dụng tiêu dùng). Dow vận hành 104 cơ sở sản xuất ở 31 quốc gia với doanh thu khoảng 55 tỷ USD vào năm 2021./.