Một số tên tuổi lớn trong khu vực doanh nghiệp nhà nước, FDI và tư nhân tiếp tục trụ vững tại các vị trí TOP đầu trong bảng xếp hạng năm nay như người khổng lồ Samsung trong khu vực doanh nghiệp FDI và Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn điện lực, Tập đoàn bưu chính viễn thông quân đội (Viettel) trong khu vực doanh nghiệp nhà nước. Khu vực doanh tư nhân tiếp duy trì các gương mặt lớn là Hòa Phát, Vingroup và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Danh sách 1: Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021

Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Nguồn: Bảng xếp hạng PROFIT500, thực hiện bởi Vietnam Report - Tháng 10/2021

Ở nhóm kinh tế tư nhân cho thấy một cuộc soán ngôi khá ngoạn mục trong bảng xếp hạng năm nay, đó là Techcombank đã vượt lên hàng loạt các tên tuổi đình đám để chiếm vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất. Đáng chú ý, năm nay tập đoàn Thép Hòa Phát cũng đã vươn lên đứng trước vị trí của ông lớn Vingroup vốn là tập đoàn tư nhân luôn chiếm vị trí hàng đầu trong Bảng xếp hạng Profit500 các năm qua. Đại gia Vinamilk tụt xuống vị trí thứ 4 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất cũng là một sự ngạc nhiên thú vị. Đặc biệt, một loạt các ngân hàng nhà nước và thương mại tiếp tục chiếm ưu thế vượt bậc với sự góp mặt tại hầu hết Top 10 của Bảng xếp hạng năm 2021 bất chấp những khó khăn do tác động từ dịch Covid-19 cho thấy, ngành tài chính ngân hàng vẫn là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Danh sách 2: Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021

Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Nguồn: Bảng xếp hạng PROFIT500, thực hiện bởi Vietnam Report - Tháng 10/2021

Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam đã trải qua 5 năm công bố nhằm tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có khả năng tạo lợi nhuận tốt và bền vững, tự hào là những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch diễn ra suốt hơn một năm qua thì ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, duy trì được tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận, càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và công chúng mong chờ hơn bao giờ hết, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế./.