Cụ thể, trong thông cáo chính thức phát đi, Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff bày tỏ trân trọng cảm ơn Tổng thống Biden đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên nhận được liều vắc xin còn dư từ Mỹ.

“Đó là một bước khởi đầu tuyệt vời. Nỗ lực của nhiều người kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ quyên góp cho Việt Nam đã có hiệu quả, trong đó có bức thư gần đây của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc gửi Tổng thống Hoa Kỳ Biden”, ông Adam Sitkoff nhấn mạnh.

Washington dự định phân phối 7 triệu liều vắc xin cho châu Á
Các quan chức chính phủ đang hết sức nỗ lực để đảm bảo số lượng lớn vắc-xin có thể đến sớm nhất có thể

Giám đốc Amcham cũng cho biết thêm, mặc dù lô hàng vắc xin tài trợ đầu tiên đến Việt Nam không lớn, nhưng đây chỉ là giai đoạn đầu của một chương trình quy mô lớn sử dụng nguồn cung vắc xin đáng kể ở Mỹ. Theo ông Sitkoff, Mỹ sẽ phân bổ ít nhất 80 triệu liều trên toàn thế giới trong tháng này và dự kiến ​​sẽ còn nhiều hơn thế nữa vào cuối mùa hè này.

Mặc dù vậy, đại diện Amcham cũng khuyến cáo “Hiện tại, cứ 10.000 người ở Việt Nam mới chỉ có 3 người được tiêm chủng đầy đủ và cho đến khi có thêm nhiều người được tiêm, chúng ta có thể sẽ chứng kiến ​​thêm các đợt bùng phát và gián đoạn kinh tế do vi rút gây ra. Rất khó để mọi người có thể kiên nhẫn giữa thời kỳ bùng phát dịch bệnh, nhưng nhu cầu toàn cầu về vắc xin đã được chứng minh vượt xa nguồn cung. Các quan chức chính phủ đang hết sức nỗ lực để đảm bảo số lượng lớn vắc-xin có thể đến sớm nhất có thể”.

Amcham cũng nhấn mạnh thêm rằng mọi người dân cần thừa nhận một thực tế là sẽ còn phải chờ lâu để có thể đạt được miễn dịch cộng đồng. “Trong thời gian chờ đợi, mọi người nên tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid của Việt Nam, cảnh giác và sử dụng các biện pháp thông thường theo khuyến cáo hướng dẫn”, đại diện Amcham khuyến nghị.

Trước đó, ngày 3/6, Nhà Trắng ngày 3-6 công bố chiến lược chia sẻ vắc xin COVID-19 toàn cầu, theo đó sẽ chia sẻ ít nhất 80 triệu liều vắc xin COVID-19 cho toàn thế giới tính đến cuối tháng 6-2021, bao gồm kế hoạch phân phối 25 triệu liều tặng đầu tiên ra khắp thế giới. Việt Nam nằm trong số nhóm quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á sẽ nhận được vắc xin ở đợt này.

Theo kế hoạch trên, Washington dự định phân phối khoảng 7 triệu liều vắc xin cho châu Á. Cùng với Việt Nam, các quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á sẽ nhận được vắc xin gồm có Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, Afghanistan, Maldives, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Lào, Papua New Guinea, Đài Loan và các đảo Thái Bình Dương./.

Chính phủ hoan nghênh các doanh nghiệp, người dân đồng hành để Việt Nam có vaccine sớm nhất Chính phủ hoan nghênh các doanh nghiệp, người dân đồng hành để Việt Nam có vaccine sớm nhất

- Chính phủ hoan nghênh tất cả DN, người dân cùng tham gia đóng góp, đồng hành để Việt Nam có vaccine sớm nhất, tiêm ...

Nếu không có dịch Covid, tôi sẽ đi thi đấu… Nếu không có dịch Covid, tôi sẽ đi thi đấu…

- Đó là tâm tình của anh Nguyễn Mạnh Hùng, 52 tuổi, một điều độ viên tàu hỏa khi vừa kết thúc ca trực. Mỗi ...

Thủ tướng Chính phủ: Thủ tướng Chính phủ: "Phải tiếp cận vaccine nhanh nhất, sớm nhất có thể"

- Làm việc với Bộ Y tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, “toàn dân đang trông chờ chúng ta, lực lượng nòng cốt ...