Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood), doanh nghiệp thành viên của FIT Group, mới đây đã được chấp thuận bổ sung đợt 2 thêm 125 lao động để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Westfood được bổ sung 125 lao động, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh
196 lao động cũ của Công ty hiện đang tham gia sản xuất “3 tại chỗ” đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch

Là một trong số những đơn vị đủ điều kiện thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” của quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng đinh Westfood luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch, hoàn thành 2 mục tiêu kép “vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất an toàn” và chăm lo cho lao động tham gia sản xuất tại công ty.

Đại diện Westfoods cho biết, 196 lao động cũ của Công ty hiện đang tham gia sản xuất “3 tại chỗ” đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định của địa bàn sở tại. Trong số 125 lao động mới được cấp phép bồ sung đều ở “vùng xanh”, trong đó, 45 người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine, 50 người đã tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Hiện Công ty đã bố trí vùng đệm, người lao động vào nhà máy thành 2 đợt, tất cả người lao động được test nhanh COVID-19 trước khi vào cách ly, test RT-PCR sau 3 ngày và đủ 7 ngày test nhanh nếu âm tính sẽ được vào làm việc. Để đảm bảo công tác sản xuất an toàn trong điều kiện bình thường, lãnh đạo Wesfood đề xuất thành phố hỗ trợ cho 312 lao động còn lại của công ty được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trong chuyến công tác đến thăm và động viên các cán bộ, công nhân viên đang làm việc cắm chốt làm việc tại Công ty, ông Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Tp Cần Thơ dẫn đầu đoàn công tác đã chia sẻ và động viên Westfood tiếp tục nỗ lực để cùng thành phố vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đồng thời, ông cũng ghi nhận và biểu dương sáng kiến của Westfood trong việc phát phiếu đi ăn và bảng chia khung thời gian ăn, tránh tụ tập đông người và bảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người lao động và đề nghị các Sở ngành nghiên cứu, nhân rộng mô hình sáng kiến này trong công tác sản xuất 3 tại chỗ của thành phố.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến với các ban ngành liên quan, UBND các quận huyện và các doanh nghiệp để triển khai kế hoạch số 190 của UBND thành phố Cần Thơ về việc phục hồi phát triển kinh tế và tổ chức sản xuất kinh doanh an toàn cuối tháng 9 vừa qua, đại diện lãnh đạo Westfood đã đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Cụ thể, Westfood đề xuất Thành phố cho phép doanh nghiệp bổ sung thêm lao động sản xuất “3 tại chỗ” để đáp ứng các đơn hàng đã ký kết, tiêu thụ toàn bộ 960 tấn dứa MD2 đã ký hợp đồng bao tiêu với nông dân trước ngày 22/9/2021 cũng như đủ nguồn lực để tiếp nhận thêm đơn hàng mới.

Trước đề xuất của Westfood và các doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng giao Sở Công thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND các quận, huyện thông báo ngay đến Doanh nghiệp về việc khuyến khích mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh và gửi lại phương án hoạt động đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, hỗ trợ. Đồng thời, thiết lập các đoàn công tác để khi doanh nghiệp gửi phương án là thẩm định ngay để hỗ trợ, thẩm định ngay để doanh nghiệp sớm mở lại hoạt động khi đủ điều kiện. Nghiên cứu các hướng phù hợp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch đối với những doanh nghiệp đề xuất phương án một cung đường nhiều điểm đến đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi Vaccine, kết hợp tổ chức “3 tại chỗ” với những công dân chưa tiêm vắc xin. Riêng Sở Y tế nhanh chóng ban hành các phương án phòng chống dịch để đảm bảo an toàn khi mở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về dịch bệnh, song kết quả 6 tháng đầu năm 2021 Westfood vẫn đạt doanh thu 164,6 tỷ đồng, tương đương 111% so với cùng kỳ năm 2020; lợi nhuận trước thuế đạt trên 19,6 tỷ đồng, tương đương 180% so với cùng kỳ năm 2020. Với sự hỗ trợ của chính quyền và các sở, ban ngành, Westfood đang dần khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng các đơn hàng trong và ngoài nước, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh năm đã đề ra./.