e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Diễn đàn khoa học/Công bố nghiên cứu

Tác động của các nhân tố logistics đến quyết định mua hàng trực tuyến

08:00 | 15/03/2022 Print
Nghiên cứu này nhằm làm rõ các nhân tố thuộc nhóm logistics tác động đến quyết định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Nghiên cứu chỉ rõ 5 nhân tố: (i) Theo dõi đơn hàng; (ii) Tốc độ giao hàng; (iii) Danh tiếng của nhà vận chuyển; (iv) Khả năng thực hiện đơn hàng; (v) Dễ dàng đổi trả sản phẩm là rất quan trọng đối với người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến. Từ kết quả nghiên cứu, các doanh nghiệp có thể tham khảo để đề ra chiến lược thu hút khách hàng tốt hơn.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòngbấm vào đây

Phạm Đình Tuân - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư