e-ISSN: 2734-9365

Trang chủ/Diễn đàn khoa học/Công bố nghiên cứu

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng của nông dân trồng khoai tây đối với đại lý thu mua tại Lâm Đồng

09:03 | 08/06/2022 Print
Thông qua khảo sát 270 nông dân, tác giả đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng của nông dân trồng khoai tây đối với đại lý thu mua tại Lâm Đồng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến Sự tin tưởng của nông dân trồng khoai tây đối với đại lý thu mua tại Lâm Đồng, đó là: Thời gian quan hệ giữa đại lý với nông dân; Chủ nghĩa cơ hội của đại lý đối với nông dân; Mục tiêu tương thích giữa đại lý với nông dân; Sự hài lòng của nông dân trong giao dịch với đại lý; Đầu tư mối quan hệ của đại lý đối với nông dân; Quyền lực của đại lý đối với nông dân. Trong đó, 2 yếu tố: Quyền lực của đại lý đối với nông dân và Chủ nghĩa cơ hội của đại lý đối với nông dân tác động tiêu cực đến Sự tin tưởng của nông dân đối với đại lý thu mua. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất các hàm ý quản trị để nâng cao sự tin tưởng của nông dân trồng khoai tây đối với đại lý thu mua.

(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)

Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây

ThS. Nguyễn Thị Thúy - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng

© Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư