Dám đương đầu với thách thức và rào cản

Đây là điểm chung của hầu hết các tỷ phú tự thân mà chúng ta cần học hỏi. Tại sao lại nói họ dám đương đầu với thách thức? Không có con đường nào êm đềm để dẫn đến thành công. Các tỷ phú tự thân đi lên từ con số 0, và không tránh khỏi thách thức và rào cản trên con đường của họ. Thậm chí họ tưởng như đã rơi vào bế tắc nhưng cuối cùng đã vượt qua bởi họ dám liều lĩnh với số phận của mình.

Nếu như họ nản chí, lùi bước trước khó khăn thì đã chẳng có cơ ngơi như bầy giờ. Ví dụ: Chủ tịch hãng Công nghệ Pansophic là minh chứng cho đặc điểm này. Khi một nhân viên trong công ty đã phá hủy phần lớn dữ liệu trong máy tính và thậm chí đa số không thể sử dụng được nữa. Nhưng ông ấy đã khắc phục được sự cố này. Nếu là bạn, bạn có thể vượt qua cú sốc này?

Không ngừng khám phá những điều mới

Không chỉ dám đương đầu với thách thức, các nhà tỷ phú tự thân còn có tính hiếu kỳ và hết sức tò mò. Nếu như những người bình thường bỏ qua những điều giản đơn, thì những tỷ phú lại chú ý tới nó và bắt đầu tìm hiểu nó. Những thứ mà mọi người nghĩ rằng chỉ là đồ bỏ đi hay chẳng có giá trị gì cả lại đem đến cho họ những ý tưởng độc đáo. Ông Jame Dolan – Chủ tịch hãng Tư vấn pháp lý The Dolan đã thực hiện điều mà ngời khác nghĩ là điên rồ. Ông đã mua tất cả những tờ báo mà không ai còn sử dụng, những tờ báo cũ tới cả 100 năm để nghiên cứu về nhu cầu độc giả. Điều đó đã giúp ông có được thành công như ngày hôm nay.

Tận dụng tốt sự rảnh rỗi

Đây cũng là điều giới trẻ hiện nay cần học hỏi. Các nhà tỷ phú hầu như không bỏ lỡ một giây phút nào trong cuộc đời. Họ tận dụng tất cả những giây phút và ngay cả khi nhàm chán nhất, họ lại đưa ra quyết định táo bạo. David Berker đã quyết định mua một công ty khi ông đang nằm viện và cảm thấy quá nhàm chán. Trong khi đó, giới trẻ hiện nay dành hầu hết thời gian rảnh của mình vào lướt web hay những hoạt động giải trí khác.

Đó là những đặc điểm mà các bạn trẻ nên học tập những người đi trước đã thành công. Không phải để thành công hay trở thành tỷ phú giống họ mà để cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.