Bài viết khái quát thực trạng chuyển đổi số ngành ngân hàng ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp toàn diện để thúc đẩy quá trình này, nhằm tạo ra một hệ thống ngân hàng hiện đại, linh hoạt và bền vững.
Bài viết nhằm đề xuất một số khuyến nghị, định hướng cho DN và các bên liên quan về việc áp dụng ESG nhằm tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức để hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.
Bài nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên với các công ty Nhật Bản tại Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận TP. Hồ Chí Minh thời kỳ hậu dịch Covid-19.
Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của marketing lan tỏa (viral marketing) trong các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, tập trung vào nghiên cứu điển hình của thương hiệu Mixue.
Dựa trên phân tích thực trạng, tác giả đề xuất thực hiện một số giải pháp để tạo điều kiện phát triển tối đa năng lực sinh viên trong phát triển hành vi khởi nghiệp ở các trường đại học.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, số hóa giáo dục đại học trở thành xu thế tất yếu, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, tối ưu hóa quản lý và mở rộng cơ hội học tập.
AI không chỉ là công cụ hỗ trợ tự động hóa quy trình, mà còn có thể tạo ra những cải tiến đột phá trong cách thức làm việc của nhân viên, từ đó gia tăng sự sáng tạo và gắn kết công việc
Tín dụng xanh là hướng đi tất yếu của ngành tài chính toàn cầu và ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng. Tín dụng xanh đem lại những lợi ích rất lớn trong công cuộc bảo vệ môi trường và nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.
Nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) đến ý định khởi nghiệp của sinh viên dưới sự tác động của việc tiếp xúc phương tiện truyền thông xã hội và áp lực đồng trang lứa
Nghiên cứu nhằm làm rõ các nhân tố tác động đến Động lực tham gia hoạt động tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải, qua đó, đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm thu hút sinh viên của Trường tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.
Tỉnh Cà Mau - vùng đất cực Nam của Tổ quốc, sở hữu nguồn tài nguyên du lịch văn hóa với hệ thống di tích, lễ hội, làng nghề và ẩm thực đặc sắc đã tạo nên nguồn lực phong phú, chứa đựng nhiều tiềm năng du lịch với các tuyến, điểm và hình thức đa dạng.
Trong bối cảnh du lịch đang phát triển mạnh mẽ, du lịch team building đã trở thành một xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao tinh thần đoàn kết trong đội ngũ nhân viên, mà còn tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Nghiên cứu này nhằm làm rõ tác động của mức độ quen thuộc đến niềm tin vào thuật toán, đồng thời kiểm định vai trò trung gian của nhận định phê phán trên sàn thương mại điện tử.
Bài viết phân tích thực trạng năng lực quản trị của các cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại tỉnh Quảng Ninh, nhằm đánh giá vai trò của các cơ sở sản xuất trong phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Sinh viên là nguồn lực lao động trẻ, có tri thức, nhiệt huyết, nhạy bén với xu thế và công nghệ mới, do đó, đây chính là đối tượng nguồn để chuyển từ ý tưởng sang hành động khởi nghiệp. Tuy nhiên, đối tượng sinh viên với hoạt động khởi nghiệp lại thường có những hạn chế do chịu tác động bởi nhiều yếu tố từ nội tại đến ngoại cảnh.
Hiệu suất làm việc của nhân viên là yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến khả năng cạnh tranh và sự tồn tại của một tổ chức. Trong môi trường thay đổi nhanh chóng, việc quản lý hiệu suất làm việc của của nhân viên một cách hiệu quả, không chỉ trở thành chuẩn mực mà còn là điều kiện sống còn đối với doanh nghiệp.
Bài viết phân tích thực trạng phát triển du lịch tại TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2016-2023, qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm giúp Thành phố khai thác tối đa tiềm năng du lịch.
Nghiên cứu này xây dựng khung phân tích về mối quan hệ giữa Động cơ du lịch, Hình ảnh nhận thức và Ý định quay lại các điểm đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó xem xét vai trò của Hình ảnh cảm xúc và Sự hài lòng của du khách.
Ý định mua hàng lại của khách hàng là một nội dung mà doanh nghiệp cần phải quan tâm để nhận biết được lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, cũng như đánh giá tính cạnh tranh về sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.
Nghiên cứu thực trạng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương, tìm ra các nguyên nhân hạn chế và đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương hiệu quả và bền vững hơn là cần thiết, mang ý nghĩa về cả lý luận và thực tiễn.
Mặc dù du lịch Cà Mau đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục để có thể thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa
Ngày 05/01/2023, liên Sở: Kế hoạch và Đầu tư - Tài chính TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của ngành Kế hoạch và Đầu tư - ngành Tài chính TP. Hải Phòng
Ngày 24/9/2022, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Thúc đẩy tăng trưởng xanh hướng tới phát triển bền vững: Kết nối tầm nhìn quốc gia với hành động của địa phương và doanh nghiệp” tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Sáng ngày 12/5, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức “Diễn đàn “Dự báo kinh tế Việt Nam 2022-2023: Kịch bản tăng trưởng và triển vọng một số ngành kinh tế chính”.
Diễn đàn được tổ chức ngày 12/5/2022, vào thời điểm nền kinh tế vừa đi qua 4 tháng đầu năm 2022 và đang đối diện với nhiều diễn biến mới từ bối cảnh trong nước, quốc tế
Hội thảo “Đổi mới sáng tạo: Kết nối chính sách với doanh nghiệp Việt Nam”, do Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vừa khai mạc sáng nay, ngày 15/12, tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, UNDP, cùng nhiều doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu về đổi mới sáng tạo…