Phương pháp quản trị quan hệ đối tác (PRM) đã có nhiều thay đổi đáng kể trong hơn 15 năm qua. Những thay đổi này càng ngày càng được tăng tốc nhanh hơn, nhờ sự chuyển đổi mạnh mẽ sang đám mây, chuyển đổi kỹ thuật số và các ứng dụng được kết nối dễ dàng thông qua các giao diện lập trình ứng dụng API. Cách các doanh nghiệp hợp tác với nhau đã không chỉ đơn thuần là tìm đối tác để bán hàng. Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đang diễn ra sâu rộng như hiện nay, các doanh nghiệp đang cùng nhau đổi mới, cùng tiếp thị, cùng đầu tư và cuối cùng là hợp tác bán hàng với các đối tác trong hệ sinh thái của mình để cung cấp các giải pháp trọn gói hoàn chỉnh cho khách hàng của họ. Tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), chúng tôi nhận ra giá trị của mối quan hệ đối tác và cách chúng có thể đóng vai trò là con đường gián tiếp tiếp cận thị trường nhằm giúp Tập đoàn trở nên nổi bật và phát triển hơn. Vì vậy, trong nghiên cứu này, tác giả đã tổng hợp một số giải pháp PRM và cách tăng quy mô doanh thu đối tác dựa trên việc đánh giá những thách thức chủ đạo trong bối cảnh hiện nay của Petrolimex.