3 lý do vì sao nên thực hiện các đợt khuyến mãi?
Hiện nay hầu như bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà ít nhất là vài lần trong năm. Vậy lý do vì sao nên thực hiện các đợt khuyến mãi tốn kém như thế?
Kích thích tiêu dùng
Khuyến mãi tạo nên sự kích thích tiêu dùng
Khi bước vào một siêu thị lớn thì tất nhiên bạn sẽ bị thu hút bởi những biển quảng cáo giám giá sốc có thể lên đến 50% hay khuyến mại đặc biệt mua 1 tặng 1. Dù không muốn mua sản phẩm khuyến mãi đó vào thời điểm hiện tại nhưng vì giảm giá đáng kể họ sẽ nghĩ đến một tương lai xa hơn sẽ dùng nó và quyết định mua hàng. Riêng những người có sẵn nhu cầu thì ngay lập tức họ sẽ mua ngay bởi các chương trình khuyến mãi không phải lúc nào cũng diễn ra. Không những mua một có thể họ sẽ mua nhiều hơn nhu cầu họ cần để sử dụng cho những lần sau nữa. Bởi thế, các đợt khuyến mãi là dịp để khách hàng tha hồ mua sắm đồng thời kích thước doanh số bán hàng của các doanh nghiệp.
Giải quyết hàng tồn kho
Khuyến mãi cũng là cách giải quyết hàng tồn kho hiệu quả
Hàng tồn kho là một trong những vấn đề nan giải của các doanh nghiệp, cửa hàng, đặc biệt là những cửa hàng chuyên bán quần áo, giày dép, các mặt hàng thời trang. Vì quần áo là mặc hàng có tính thời vụ, chạy theo model nên nếu không chạy hàng rất dễ dẫn đến tồn kho và vứt xó. Để tránh tình trạng trên, các cửa hàng bán quần áo thường thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn nhằm tiễn số lượng quần áo sắp lỗi thời ra khởi cửa hàng, có thể chỉ bán hòa vốn hay lãi ít để thu về lượng tiền mặt cần thiết cho những lô hàng, mẫu mã quần áo tiếp theo.
Cải thiện doanh thu và lợi nhuận
Doanh thu và lợi nhuận có thể cải thiện sau các đợt khuyến mãi
Mục đích sau cùng của các chương trình khuyến mãi mà các doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng hiện nay đó là cải thiện doanh số bán hàng. Thay vì giữ khư khư giá với số lượng sản phẩm bán ra nhỏ giọt thì các chương trình khuyến mãi, giám giá sẽ kích thích tiêu dùng mạnh mẽ, từ đó tạo ra bước đột phá trong khâu bán hàng nhằm cải thiện doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, tùy theo mặt hàng và sản phẩm mà bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi sao cho hợp lý, tránh việc khuyến mãi giảm giá quá mức các mặt hàng sản phẩm cao cấp bởi đôi khi sẽ phản tác dụng vì những khách hàng mua sản phẩm trước đó họ cho rằng mình đã bị hớ hênh về giá và có cảm giác bị các cửa hàng phản bội từ đó gây mất lòng tin đối với sản phẩm.
Khuyến mãi là tốt, nhưng áp dụng các chương trình khuyến mãi sao cho đạt hiệu quả tốt nhất là cách mà các doanh nghiệp nên làm trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay./.
Bình luận