Chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí quan điểm của chính quyền Tỉnh là xây dựng, phát triển Bình Thuận theo hướng xanh, sạch, bền vững với cộng đồng, vì sức khỏe con người, vì lợi ích chính đáng của nhà đầu tư, của Nhà nước và người dân.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nên có chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững; nói đi liền với làm; quan tâm bảo vệ môi trường xanh, sạch để phát triển lâu dài…

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và chính quyền địa phương phát triển tỉnh Bình Thuận theo hướng xanh, sạch, bền vững với cộng đồng, vì sức khỏe con người, ngay tại Hội nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng trao kinh phí tài trợ gần 40 tỷ đồng cho tỉnh Bình Thuận, trong đó riêng Agribank tài trợ 16 tỷ đồng xây dựng một Trung học cơ sở tại huyện Bắc Bình.

Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành trao tặng cho tỉnh Bình Thuận 16 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội

Đặc biệt, nhân dịp này, Agribank chi nhánh Bình Thuận đã ký tài trợ tín dụng với 2 nhà đầu tư là: Công ty Cổ phần Sữa Thông Thuận với Dự án “Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao chăn nuôi bò và chế biến các sản phẩm từ sữa”, tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu tư thủy sản Nam miền Trung với Dự án “Khu chọn tạo và sản xuất tôm giống công nghệ cao”, tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng.

Trước đó, vào sáng ngày 18/4/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã tới dự và phát lệnh khởi công “Khu phức hợp Nông nghiệp công nghệ cao chăn nuôi bò và chế biến các sản phẩm từ sữa” của Công ty cổ phần Sữa Thông Thuận tại xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Dự án có quy mô hơn 8.000ha do Công ty cổ phần sữa Thông Thuận (thuộc Tập đoàn Thông Thuận) đầu tư với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng. Trong đó, có các dự án trồng cỏ và bắp, chăn nuôi bò sữa và bò thịt công nghệ cao; nhà máy chế biến sữa, nhà máy chế biến thịt bò, nhà máy nước tinh khiết và nhà máy bao bì đóng gói.

Riêng nhà máy chế biến sữa có vốn đầu tư 850 tỷ đồng với quy mô mỗi năm sản xuất 100 triệu lít sữa tươi tiệt trùng, 90 triệu hũ sữa chua, 85 triệu sữa hộp. Khu chăn nuôi bò do đơn vị tư vấn hàng đầu là Tập đoàn Delaval Thụy Điển thiết kế, chọn lọc giống, vận hành và chuyển giao cho công ty với hơn 2.000 con bò sữa HF nhập từ Mỹ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế./.