Bất cập thường gặp của giao hàng thời đại thương mại điện tử
Giao hàng là bài toán nan giải trong thời đại thương mại điện tử hiện nay
Khó tìm địa chỉ
Đối những những nơi nội thành thì việc giao hàng cho khách khá dễ dàng. Bởi vì thông thường đều có địa chỉ giao cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên đối với các khách ở tỉnh thì việc giao hàng lại trở thành một thách thức vô cùng lớn. Bởi hầu hết những nơi này không có địa chỉ nhà rõ ràng hoặc hoàn toàn không có địa chỉ. Chính vì thế việc tìm nơi để giao vô cùng khó, nhiều khi còn bị lạc đường và không kiếm được nơi để giao.
Phí ship cao
Việc chốt đơn đối với những khách hàng ở những vùng ngoại thành thường khó hơn những đơn hàng nội thành. Bởi vì quãng đường vận chuyển xa hơn do đó chi phí giao hàng sẽ cao hơn. Điều này làm giá thành sản phẩm sẽ nhỉnh hơn so với các khách hàng nội thành vì thế đây chính là rào cản khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài long.
Chất lượng sản phẩm không đảm bảo trong quá trình vận chuyển
Thực tế thấy rằng, khi giao hàng các shipper phải giao cùng lúc nhiều sản phẩm do đó các hàng hóa chất chồng lên nhau. Điều này khiến cho chất lượng các sản phẩm không được đảm bảo khi đến tay khách hàng. Đặc biệt là những mặt hàng dễ vỡ. Do đó, các chủ cửa hàng cần lưu ý điều này, khi mặt hàng kinh doanh của mình là những sản phẩm dễ hư hại thì bạn nên bảo quản bằng một chiếc hộp thật chắc chắn để tránh bị vỡ, bóp méo trong quá trình giao hàng.
Thêm phí COD
Những chi phí phát sinh trong quá trình giao hàng khiến các chủ cửa hàng phải đau đầu
Nếu bán hàng cho những khách hàng ở khu vực nội thành thì việc thu phí khá đơn giản. Tuy nhiên với những khách ngoại thành thì việc thu tiền lại là một bài toán nan giải cho các chủ shop online. Bởi vì chuyển khoản bằng hình thức qua internet banking không phải dễ. Do đó cần nhờ người giao hàng thu tiền. Khi đó, ngoài các khoản tiền sản phẩm, tiền vận chuyển và các chủ cửa hàng còn phải tốn thêm cả chi phí thu tiền hộ nữa.
Trong thời đại thương mại điện tử hiện nay, việc giao hàng chính là con bài chủ chốt của các cửa hàng. Do đó, cần tính toán thật cẩn thận để chọn được phương thức phù hợp cho khách hàng nhưng mình vẫn không bị thiệt thòi./.
Bình luận