Xem trọng lời hứa

Ở Do Thái, Do Thái giáo chính là một tôn giáo khế ước. Theo đó, các kinh thánh hầu hết chủ yếu đều ghi lại những khế ước của Thượng Đế và các con dân. Nếu ai tuân thủ theo khế ước này thì đều được các vị thần linh chúc phúc. Ngược lại, nếu hủy bỏ khế ước thì những người đó sẽ bị trừng phạt.

Chính điều này mà người dân Do Thái rất xem trọng lời hứa. Họ cho rằng nếu đã kí kết các thỏa ước, giao kèo thì cần phải tuân thủ một cách tuyệt đối và dù bất kì lý do nào cũng không được phá bỏ những quy ước đó.

Ngoài ra, trong các quy ước của họ không hề phân biệt các mức độ tuân thủ lớn hay nhỏ. Người Do Thái quan niệm rằng, nếu chỉ là lời hứa nhỏ mà không giữ được thì làm sao có thể tuân theo những lời hứa lớn hơn và những người như thế là những người không đáng được tin tưởng.

Xác định mục tiêu cụ thể

Với người Do Thái, việc vạch ra sẵn những mục tiêu và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó vô cùng quan trọng kể cả trong việc đối nhân xử thế hay trong việc thương thuyết trong kinh doanh. Con người chúng ta là một động vật giàu tình cảm, rất dễ bị cảm xúc chi phối dù bất kì một việc nhỏ nào. Chính vì thế, để có thể đạt được sự thành công trong các cuộc đàm phán, người Do Thái tuyệt đối không được quên những mục tiêu mà mình đã đặt ra từ đầu, khống chế cảm xúc cũng như tâm trạng lúng túng, rối ren và duy trì một thái độ vô cùng kiên định.

Dù như thế nào, chúng ta cũng cần phải khắc sâu và ghi nhớ những mục tiêu mà chúng ta cần đạt được trong đầu. Hiểu rõ được những mục tiêu mà mình đã đặt ra mới có thể cân nhắc kĩ lưỡng những phương pháp thích hợp để bước vào các cuộc thương thuyết phức tạp và giành phần thắng.

Loại bỏ nỗi sợ hãi

Chúng ta không biết rằng, con người thường nhát gan hơn những gì mà chúng ta vẫn tưởng. Rất ít người không sợ thất bại. Việc lo lắng các thất bại xảy ra sẽ làm cho chúng ta do dự và chần chừ, luôn đưa ra nhiều lý do không chính đáng để tiếp tục suy nghĩ hay chưa đúng thời điểm để bắt đầu một việc gì đó. Điều này thường làm cho những cơ hội tốt nhất vượt khỏi tầm tay.

Thành công không phải là một cánh cửa tự động để có thể tự hoạt động đóng hay mở. Việc đóng hay mở cánh cửa đó vẫn phụ thuộc vào bản thân mỗi chúng ta. Nếu không tự mình chủ động đẩy nó ra thì cánh cửa đó vĩnh viễn vẫn đóng lại.

Bạn cần nhớ rõ một điều, dù là một vị doanh nhân hay chỉ là một người nhân viên bình thường thì nếu bản thân không hành động thì mọi thứ trước mắt sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Hãy loại bỏ sự sợ hãi ra khỏi mình để có thể thành công hơn trong cuộc sống, trong kinh doanh và đặc biệt là trong các cuộc đàm phán.

Trên đây là một vài bí mật giúp người Do Thái luôn dành được phần thắng trong các cuộc thương thuyết. Không chỉ trong kinh doanh, nếu có thể rèn luyện những điều này sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Hãy cứ từng bước rèn luyện bản thân mình và đừng ngại phải đi qua những gian nan. Dám đương đầu với thất bại và duy trì ngọn lửa đam mê là chiếc chìa khóa giúp bạn thành công hơn trên con đường phía trước.