Tại Việt Nam, phân khúc giày nội địa chiếm khoảng 30%, còn lại là các hãng ngoại nhập. Tuy nhiên trước sự tràn vào ồ ạt của những thương hiệu nổi tiếng thế giới, giày Bita’s vẫn tạo được dấu ấn mạnh mẽ của một thương hiệu Việt ra đời từ năm 1991.

CEO Bita’s – ông Đỗ Long cho biết, bản thân doanh nghiệp luôn tư duy rằng thay đổi để phát triển nhưng vẫn giữ được cái hồn của một sản phẩm do người Việt làm ra. Một đôi giày phải ra đời từ việc tìm hiểu sở thích, thị hiếu, mong muốn của mọi đối tượng khách hàng khi mua một sản phẩm giày dép. Lắng nghe người tiêu dùng chính là bước đầu tiên của sự kết nối sau này.


Mẫu giày Link của Bita's

Từ đó, Bita’s sản xuất nhiều mẫu mã giày dép trẻ em, giày nam nữ trẻ trung. Đồng thời phát triển sản phẩm theo xu thế năng động, tự chủ thế hệ Zs (những người từ 18 - 35 tuổi) với các đôi giày thể thao ZGO, giày LINK canvas. Trong gia đình, mỗi thành viên, thế hệ lại có những phong cách ăn mặc, sở thích khác nhau. Đây cũng là yếu tố làm tăng khoảng cách và thiếu sự kết nối của các thành viên. Thế hệ ông bà, bố mẹ muốn hiểu được con, cháu mình qua phong cách ăn mặc cũng là một rào cản khó khăn.


Mẫu giày dành cho bé gái của Bita's

Thiết kế trung tính với sự đơn giản, kết nối các độ tuổi lại gần nhau hơn là một trong những phương châm của Bita’s. “Có những gia đình với bốn thế hệ cùng chung sống đều mang giày dép của Bita’s”, CEO Đỗ Long chia sẻ. Khi bố mẹ thấu hiểu và có cùng chung tiếng nói với con cái và ngược lại, sẽ tạo nên một sự đoàn kết, yêu thương trong gia đình.

Chị Hoa Lê, một người Việt sinh sống ở Myanmar 7 năm chia sẻ ở đây, các thương hiệu Việt Nam khi xuất khẩu sản phẩm sang thì luôn được yêu thích, đặc biệt về giày dép. “Tôi mang đôi giày LINK của Bita’s mà được bạn bè hỏi rất nhiều. Rất tự hào về hàng Việt”, chị Lê nói.

Theo anh Hoàng Trung, một giám đốc kinh doanh tại Hà Nội và cũng là khách hàng thân thiết của Bita’s nói bố và con luôn bất đồng về suy nghĩ trong phong cách ăn mặc, gu thời trang. Nhưng khi biết tới Bita’s có nhiều sản phẩm cho nhiều lứa tuổi, hai bố con lại có chung một sự lựa chọn. “Giày của Bita’s giúp tôi trẻ trung hơn nhưng vẫn rất lịch sự”, anh Trung nói.

Nhờ nỗ lực thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam, hiện Bita’s phát triển hơn 1.000 đại lý phân phối trên toàn quốc, đồng thời có hơn 150 điểm bán tại các siêu thị lớn như Aeon, Lotte, Big C, Vincom. Khách hàng có thể mua online qua website và các sàn thương mại điện tử lớn nhất cả nước như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Bita’s mong muốn tạo ra sự kết nối nhanh chóng với tất cả khách hàng cả nước.


Bita’s khai trương cửa hàng Âu Cơ tại: 683 Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Bita’s được các thế hệ 7x, 8x và giờ là các thế hệ 9x, 10 x yêu thích dù trải qua nhiều thay đổi về xu hướng thời trang. Trong nhiều năm liền, Bita’s luôn nằm trong Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó là thương hiệu cũng dành hàng loạt các giải thưởng như Huân chương Lao động hạng 3 năm 2007-2008, các bằng khen của Bộ Công thương, UBND TP HCM,…

Theo dự báo của Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) năm 2020, ngành da giày với chỉ số sản xuất công nghiệp trung bình tăng khoảng 11%, tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm 60%, kim ngạch xuất khẩu đạt 24 tỷ USD, giữ vững tốc độ tăng trưởng 10% so với năm 2019. Bita’s sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu tại các thị trường tiềm năng như các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar.